Bố mẹ Hoa đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là kỹ sư, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình Hoa rất khá giả. Hoa rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho cho vất vả mà vẫn sống cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho mình. a. Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn Hoa ko? Vì sao b. Gia đình bạn Hoa có truyền thống tốt đẹp gì? c. Em sẽ góp ý gì cho bạn Hoa. Các bạn trả lời đúng giúp mình nhé. Vì đây là đề để mình đi thi ạ. Cảm ơn các bạn nhiều.

2 câu trả lời

a,Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn Hoa ko? Vì sao

Em kh đồng ý với suy nghĩ của Hoa

Vì như thế là Hoa đang dựa dẫm bố mẹ, và kh thể tự lập đc khi thiếu bố mẹ. Bố mẹ Hoa đâu có thể chăm lo cho Hoa mãi mãi được nên Hoa phải sống tự lập từ bh và phải học hành chăm chỉ để mai sau có thể giống như bố mẹ mình đc. Và Hoa đang kh tiếp nối truyền thống của gđ mình

b. Gia đình bạn Hoa có truyền thống tốt đẹp gì?

Gđ Hoa có truyền thống về học tập

c. Em sẽ góp ý gì cho bạn Hoa.

Hoa kh đc dựa dẫm vào bố mẹ mà phải cố gắng học tập để giữ gìn và phát huy truyền thống ấy

A : Em không đồng ý với ý kiến bạn hoa . Gia đình hoa như thế hoa càng phải học thật giỏi để không làm bố mẹ mất mặt , phải biết nỗ lực học tập vì hoa không dựa dẫm vào bố mẹ được mãi , cuộc sống của Hoa sau này có ra sao đều do Hoa hết , Hoa phải biết vươn lên trên chính đôi bàn tay cần mẫn của mình , giả sử sau này bố mẹ Hoa mất thì Hoa sẽ sống ra sao , làm gì còn bố mẹ để dữa dẫm nữa, cho nên Hoa không được giữ suy nghĩ đó trong đầu .

B : Bố mẹ Hoa đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là kỹ sư, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước.

C : Em góp ý như sau :

Hoa phải cố gắng học hành chăm chỉ , không được dựa dẫm vào bố mẹ mãi , một tương lai sáng đang chờ đón Hoa phía trước vì vậy Hoa không được đánh mất tương lai sáng phía trước đó , phải biết cố gắng nắm bắt nó . Hoa phải biết rằng bố mẹ không ở bên chúng ta mãi , bố mẹ không lúc nào cũng giúp chúng ta , cho nên Hoa phải cố gắng học tập thật tốt để giống như bố mẹ Hoa vậy .

Xin hay nhất ạ .