Bố mẹ C đều học cao, bố làm tiến sĩ, mẹ làm thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong nhà nước. Điều kiện gia đình C khá giả. C rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho. nếu bạn là bạn của C, bạn sẽ khuyên C điều gì ?

2 câu trả lời

- Nếu là bạn của C , em sẽ khuyên C là :

+ Nhà bạn rất khá giả ( giàu có ) nhưng bạn vẫn cần phải học hành để có kiến thức mai sau giúp ích cho bản thân và nước nhà

+ Bạn không nên quá phụ thuộc vào bố mẹ 

+ Bố mẹ chỉ giúp được bạn phần nào thôi nhưng quan trọng là bạn phải rèn luyện , tự lập để lo cho cuộc sống

+ Bạn phải chăm chỉ , cần cù học tập để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình 

+ Sống có tính tự giác , tự lập sẽ giúp chúng ta thành công trong cuộc sống

+ Mai sau , lúc bố mẹ bạn nghỉ hưu , không có khả năng làm việc nữa . Cứ cho nhà bạn rất giàu có nhưng nếu bạn không học tập thì sẽ không có việc làm , dần dần số tài sản sẽ tiêu tan hết 

. Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn C. Vì:  Suy nghĩ của C là không thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

. - Gia đình C có truyền thống của một gia đình hiếu học và thành đạt trong cuộc sống do bố mẹ C đều là những người có ý chí vươn lên. Đây là truyền thống quý báu của gia đình.

. -C tự hào về gia đình mình thì cũng cần biết giữ gìn truyền thống của gia đình, trước hết là học hành chăm chỉ để trở thành học sinh giỏi. Dù bố mẹ giàu có đến mấy thì mỗi học sinh phải biết sống tự lập, có ý chí, không nên ỷ lại vào bố mẹ. Có như vậy thì truyền thống gia đình sẽ ngày càng thêm rạng rỡ, tốt đẹp.