Bé Hoa bị bệnh sốt cha mẹ đưa bé đến thầy bói để chữa trị bằng bùa phép. Nhưng bệnh của bé ngày càng trở nặng. (?) Hãy nhận xét việc làm của cha mẹ bé Hoa? Nếu em là thành viên trong gi đình bé Hoa em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

- Việc làm của cha mẹ bé Hoa là một việc làm mê tín, dị đoan. Khi Hoa bị bệnh, họ không đưa đến các cơ sở y tế để chữa bệnh mà lại đưa đến thầy bói để chữa trị bằng bùa phép, hành vi xấu này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé Hoa. Cần tố cáo, lên án phê phán những việc làm mê tín dị đoan này.

- Nếu em là thành viên trong gia đình bé Hoa, em sẽ thuyết phục cha mẹ Hoa hiểu rõ để có thể đưa Hoa đến các cơ sở y tế chữa bệnh; giúp Hoa có thể bình phục.

Chúc bạn học tốt

Cho mình hay nhất nha 

→ Việc làm của ba mẹ bé Hoa là hoàn toàn sai trái và thể hiện rằng: ba mẹ bé là những người rất mê tín. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bé và nếu kéo dài lâu có thể dẫn đến tử vong. Khi bé bị bệnh, bố mẹ phải đưa bé Hoa đến khám bác sĩ để được chữa trị bằng y học hiện đại, chứ không được tin vào ma thuật mà chữa trị bằng bùa phép.

→ Nếu em là thành viên trong gia đình bé Hoa, em sẽ khuyên bố mẹ đưa Hoa đến bác sĩ hoặc trung tâm y tế để chữa bệnh kịp thời và từ nay không mê tín dị đoan vốn là những thứ không có cơ sở khoa học nào chứng minh có thể chữa được bệnh tật. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm