bạn ơi có thể giúp mình được ko ạ nếu bạn trả lời câu hỏi nhớ trả lời vì sao phải giải thích cả trắc nghiệm và tự luân Câu hỏi 1. Em hãy cho biết khối lệnh [go to < random position>] sẽ điều khiển đối tượng sử dụng như thế nào? A. Đi tới phía trước B. Đi tới một vị trí ngẫu nhiên C. Đi tới con trỏ chuột Câu hỏi 2. Trong phần code của đối tượng có khối lệnh [glide (1) secs to (mouse-pointer)] có tác dụng gì với đối tượng sử dụng? A. Giúp đối tượng trượt theo con trỏ chuột mỗi giây B. Giúp đối tượng trượt tới phía trước C. Giúp đối tượng trượt theo con trỏ chuột D. Giúp nhân vật trượt theo con trỏ chuột trong 1 giây Câu hỏi 3. Khối lệnh [set rotation style (all around)] điều khiển đối tượng làm gì: A. Đối tượng sẽ quay tròn B. Đối tượng sẽ tự động chuyển hướng khi góc di chuyển thay đổi C. Đối tượng hướng về phía con trỏ chuột. Câu hỏi 4. Em hãy chọn khối lệnh để thực hiện hoạt động sau cho đối tượng: “Đối tượng chuyển hướng theo con trỏ chuột” A. [point in direction (0)] B. [go to (mouse-pointer)] C. [point towards (mouse-pointer)] D. [glide (0) secs to (mouse-pointer)] Câu hỏi 5. So sánh hai khối lệnh sau: [go to (mouse-pointer)] và [glide (0) secs to (mouse-pointer)]. Em hãy cho biết nhận xét nào sau đây là đúng nhất A. Hai khối lệnh điều khiển đối tượng bằng cách giống nhau B. Hai khối lệnh điều khiển đối tượng cách hiển thị giống nhau C. Hai đối tượng điều khiển đối tượng không giống nhau D. Hai đối tượng điểu khiển đối tượng cách khác nhau nhưng cách hiển thị giống nhau. Câu hỏi 6. Nhận xét các vòng lặp [repeat util ( )] & [repeat(10)] & [forever]: A. Không có điểm khác biệt B. Vòng lặp [repeat util ( )] và [repeat(10)] có điểm dừng, giới hạn C. Vòng lặp [forever] không có giới hạn và điểm dừng D. Đáp án B và C Câu hỏi 7. Phân biệt hai khối lệnh điều khiển sau: [if ( ) … then …] & [if ( ) … then … else …] có gì khác biệt: A. [if ( ) … then … else …] bao gồm khối lệnh phủ định của điều kiện B. Không có sự khác biệt C. [if ( ) … then … else …] chứa nhiều khối lệnh hơn Câu hỏi 8. Để chuyển hình nền sân khấu ta sử dụng khối lệnh nào sau đây: A. [switch backdrop to (backdrop 1)] B. [switch costume to (costume 1)] C. [next backdrop] D. Đáp án A và C Câu hỏi 9. Em hãy cho biết đâu là khối lệnh cảm biến sensing: A. [key (space) pressed?] B. [When (space) key pressed] Câu hỏi 10. Câu nói nào sau đây là đúng nhất khi sử dụng khối lệnh [broadcast(message1)]: A. Truyền một lệnh đến các đối tượng khác B. Truyền một tin nhắn đến các đối tượng khác C. Truyền âm thanh đến các đối tượng khác Bài số 2: Viết chương trình Nội dung: Lập trình trích đoạn hoạt cảnh ngắn về một câu truyện tự chọn (văn học, cổ tích, ngụ ngôn) Yêu cầu: 1. Nội dung, hình ảnh, âm thanh phù hợp chủ đề 2. Sử dụng scratch để lập trình các hoạt cảnh, câu thoại, đưa âm thanh vào chương trình.

1 câu trả lời

Câu 1 : random : ngẫu nhiên

B, Đi tới vị trí ngẫu nhiên

2, mouse-pointer : con trỏ chuột

D, Giúp nhân vật trược theo con trỏ chuột trong 1 giây

3, Vòng quay xung quanh hướng trực quan đối tượng theo hướng nó đang đối mặt. 
B, Đối tượng sẽ tự động chuyển hướng khi góc di chuyển thay đổi

4,  C, point toward mouse - pointer ( hướng về phía con trỏ chuột )

5, Đầu tiên, ta cần hiểu tác dụng của hai khối lệnh:

go to mouse-pointer : đi tới con trỏ chuột

glide( ) secs to mouse-pointer : đi tới con trỏ chuột trong số giây nhất định

6, Định nghĩa:

repeat until : lặp cho tới khi boleans false

repeat() : lặp số lần nhất định

forever : lặp mãi mãi

D, Vòng lặp repeat until() và reapet () có điểm dừng. Vòng lặp forever không có giới hạn

7, if()...then... : nếu()... thì()...

if()...then....else...then: nếu()... thì... nếu không thì...

A, if() ... then ... else bao gồm phủ định của điều kiện

8, D, A và C

9, A, key () pressed?

10, broadcast() dùng để truyền, phát tin. Hiểu nôm na là ra lệnh cho đối tượng.

B, Truyền tin đến các đối tượng khác

Mong các admin đừng xoá ạ :( mình chỉ đưa link project thôi :((

2, https://scratch.mit.edu/projects/413796615

mình đã mở rộng phần tương tác của người xem với câu truyện. Bạn có thể bỏ phần đó đi <3