Bạn My năm nay lên lớp 8,mùa Hè này vì dịch nên bạn ấy không đi đâu cả vậy nên My chỉ còn có cái máy tính để vừa học vừa chơi(My cũng đã lên lịch lúc nào học,chơi một cách hợp lí). Bố mẹ My khi đi làm về buổi tối chỉ về,ăn xong,My dọn bát đũa,bố mẹ lại lên giường nằm xem TV hoặc máy để đọc truyện,báo,làm việc,.....Mỗi khi My hỏi bố mẹ chơi cùng,bố mẹ đều từ chối.My có một đứa em học lướp 1.Đứa em rất nghịch,My luôn ganh tị với em vì không làm gì cũng được chơi máy.Nguyên nhân là My từng có một chiếc điện thoại màu trắng.My rất thích dùng chiếc điện thoại mà bố mẹ đã bỏ đi để chơi hay tìm hiểu. Một ngày,mẹ của My bảo chơi máy có hại,ko giúp ích,My đôi khi cũng cãi, My đã có rất nhiều thành tích tốt kể từ đầu năm lớp 7 nhưng mẹ My luôn lấy cớ rằng nhờ không xem máy nên My mới như vậy.Vậy là My đành ngậm ngùi nhìn máy đi xa(đến công ty của mẹ My). My không bao giờ có thể chơi yên ổn với đứa em của mình-ngày nào cũng cãi nhau.Rồi một ngày,bố mẹ My rủ em gái của My đi siêu thị,My vốn bị bệnh cảm lạnh mãn tính nên không đi được.Vậy là My lại định lên gác để xem máy tính vì chỉ còn một mình My ở nhà.Mẹ My lại gọi My lại,bảo rằng còn nốt mai thôi,tuần sau là vào năm học rồi,bố mẹ sẽ đặt lại mật khẩu máy tính và My sẽ không còn được động vào máy tính nữa. -Nếu em là bạn My,em sẽ cảm thấy như thế nào và sẽ làm gì?- Mong các bạn trả lời chi tiết giúp mình với ạ (Bài này bố cục hơi loạng choạng nên mình cx ko hiểu cho lắm :P)

2 câu trả lời

-Em là My em sẽ cảm thấy buồn và nghĩ rằng bố mẹ luôn trói buộc bản thân,không để cho mình đươc tự do.

Nếu em là My em sẽ :

-giải thích cho mẹ về ích lợi khi dùng máy( VD : học được nhiều ứng dụng,tìm hiểu thêm về điều chưa biết,hỏi những câu hỏi chưa thể trả lời ,...)

-Hứa là sẽ không bao giờ chơi máy quá nhiều(VD : thỉnh thoảng mới học máy còn lại thì hầu hết là sách vở)

-Khuyên bố mẹ nên chơi với con nhiều hơn(VD : đi làm cả ngày về nên dành thời gian bên con cái )

-Nói với mẹ không nên thiên vị mà hãy đối xử công bằng

-Hãy nêu ra các thời gian biểu của mình cho bố mẹ hiểu

-Không nên giận bố mẹ mà hãy nói chuyện từ  từ và đàng hoàng

-Sống nhường nhịn với em gái

`_Sói__`

-Nếu em là bạn My,em sẽ cảm thấy : 

+Em sẽ cảm thấy rất buồn và sẽ có suy nghĩ tiêu cực là bố mẹ chỉ đang ràng buộc , không để cho em được tự do , bắt em phải làm theo ý họ , lời họ mà em không muốn . 

+Em sẽ cho rằng cãi lại bố mẹ là đúng bởi vì em nghĩ họ không quan tâm đến mình , không cho mình làm những gì mà mình muốn , mọi sự tự do của mình đều nằm trong tầm ngắm của họ.

-Nếu em là bạn My , em sẽ :

+Hãy chia sẻ với bố mẹ những gì em nghĩ trong đầu , để họ có thể biết và thấu hiểu em hơn.

+Nói với bố mẹ rằng máy tính có thể giúp chúng ta rất nhiều:

`-`Giúp học tập tốt hơn

`-`Giúp tìm hiểu được nhiều điều mới , lạ

`-`Giúp giải đáp những thắc mắc , những điều chưa hiểu

+Nói rõ với bố mẹ về thời gian biểu, của mình để chứng minh cho bố mẹ thấy mình dùng máy tính có lịch trình , có mục đích

+Khuyên bố mẹ rằng không nên thiên vị bất kì 1 ai cả , cho dù là trong hoàn cảnh nào thì họ cũng là con người , không nên đối sử bất công với những người làm anh , làm chị.

+Không nên ganh tị với em vì dù dì nó cũng là em của mình , là máu mủ ruột thịt mẹ sinh ra.

+Không nên cãi vã với bố mẹ , vì đó là điều tất yếu không nên , hãy từ từ nói rõ để cho bố mẹ hiểu.

`#Study well`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm