bạn có suy nghĩ j về quan điểm "đam mê là một tên gọi khác của nỗi đau" viết đoạn văn 200 chữ trình bày ý kiến của mình

2 câu trả lời

Quy ước viết tắt : [Đ]: Đặt vấn đề [G]: Giải quyết vấn đề

[M]: Mở rộng [B]: Bài học/Thông điệp

[Đ] Quả thật: Cái tạo ra sự khác biệt cuối cùng chính là sức mạnh cùn lòng đam mê.

[G] Đam mê là một quá trình trải nghiệm, khi bạn đã trải qua quá trình thực tiễn với công việc một thời gian, cảm thấy thực sự yêu thích công việc và theo đuổi công việc sở thích đó tới cùng cho dù phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ trong cuộc sống. Lòng đam mê có khả năng và sức mạnh để dẫn dắt con người vươn đến thành công. Con người chỉ có thể thành công khi đặt hết tâm huyết vào nỗ lực vào điều mà mình làm, điều đó chi có thể thực hiện được khi con người làm điều đó với lòng đam mê. Lòng đam mê giúp con người vượt qua nghịch cảnh, khó khăn, thất bại trong cuộc sống, tiếp thêm ý chí và sức mạnh để con người tiếp tục theo đuổi khát vọng trong cuộc đời. Không có lòng đam mê con người khó có thể phát huy hết năng lực sở trường của mình để tạo nên sự khác biệt và thành công.

[M] Tuy nhiên, cần xác định đam mê và nguồn lực của bản thân và đề ra hướng phát triển đúng đắn để vươn tới thành công.

[B] Nếu chưa có đam mê, hãy tìm cho mình đam mê để sống vì nó, tin tôi đi, bạn sẽ tìm thấy được sự khác biệt giữa mình và người khác, từ suy nghĩ, sự nỗ lực, kiên trì cho đến khả năng thành công.

Có ai đó đã từng nói rằng : " Đam mê là một tên gọi khác của nỗi đau" . Qủa đúng như vậy .Đam mê là niềm say mê, thích thú vs 1 công việc gì đó. Còn nỗi đau là sự buồn chán, đau đớn của con người khi phải đối diện với một vấm đề nào đó. Như vậy, cả câu có nghĩa là  khi con ng có đam mê và các định hướng theo đuổi đến cùng đam mê của mình thì đồng nghĩa với việc con người phải chấp nhận sự thất bại, đau đớn, chấp nhận và tìm cách vượt qua nó để thành công.Như chúng ta cũng đã biết, cuộc sống vốn không bằng phẳng , luôn tồn tại đầy rẫy khó khăn.Con người muốn theo đuổi đam mê của mình đồng nghĩa phải chấp nhận khó khăn và tìm cách vượt qua nó.Đam mê khi ấy trở thành động lực để thoii thúc con ng vượt qua thử thách. Hơn thế, đam mê còn tạo niềm hứng thú cho con ng hoàn thành công việc, dẫn lối cho con người đi đến thành công.Có đam mê, con ng sẽ học cách chấp nhận nỗi đau, học cách chịu đau để trưởng thành. Bởi vậy nói " Đam mê là một cách gọi khác của nỗi đau" là hoàn toàn chính xác.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm