Bài vĩnh biệt Cửu Trùng Đài Rút ra thông điệp bài học ?

2 câu trả lời

1. Thông điệp

Tác phẩm nghệ thuật chân chính là tác phẩm xuất phát từ đời sống và phục vụ cho đời sống. Người nghệ sỹ cần có cái nhìn đa diện đa chiều vào cuộc sống thì mới cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đích thực.

– Bi kịch của Vũ Như Tô cũng nhắc nhở mỗi chúng ta một điều: Mọi ước mơ chính đáng của con người, nhất là những ước mơ càng cao thượng, càng giàu giá trị nhân văn bao nhiêu càng tiềm ẩn nguy cơ tội lỗi bấy nhiêu.

2. Đặc sắc NT

Đoạn trìch thể hiện rất rõ đặc sắc nghệ thuật kịch của Nguyễn Huy Tưởng ngôn ngữ kịch tổng hợp có tính điêu luyện có tính tổng hợp cao. Đặc biệt nhà văn đã dùng ngôn ngữ hành động của nhân vật để khắc hoạ t1inh cách (lớp IX).

- Đoạn trích còn thể hiện được tài năng dẫn dắt và đẩy xung đột lên tới đỉnh cao của nhà văn (vở kịch có hai mâu thuẫn cơ bản).

3. Nội dung, ý nghĩa

Qua tấn bi kịch của Vũ Như Tô, tác giả đặt ra những vấn đề sâu sắc, có ý nghĩa muôn thuở về mối quan hệ giữa nghệ thuật với cuộc sống, giữa lí tưởng nghệ thuật cao siêu, thuần tuý của muôn đời với lợi ích thiết thực của nhân dân. IV. Luyện tập (4’)

IKSON

Thông điệp bài học : qua bi kịch của Vũ Như Tô, đã gửi gắm những quan niệm sâu sắc về nghệ thuật và cuộc đời,Đó là mối quan hệ hữu cơ giữa khát vọng nghệ thuật của người nghệ sĩ và đời sống của nhân dân, vận mệnh của dân tộc. Nó còn cho ta 1 bài học ước mơ của con người, nhất là những ước mơ càng cao thượng, càng giàu giá trị nhân văn bao nhiêu càng tiềm ẩn nguy cơ tội lỗi bấy nhiêu.

⇒ xin hay nhất 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm