Bài tập 1: Sáng nay cô giáo sẽ trả bài kiểm tra Toán. Sơn thầm nghĩ, chắc bài kiểm tra của mình và Đại tốt lắm đây vì hôm đó hai đứa cùng nhau "góp sức" để làm bài kiểm tra mà. Đúng là "hai cái đầu vẫn hơn một cái đầu". Sơn tự hào, sung sướng mỉm cười. Câu hỏi : Theo em hành động của hai bạn Sơn và Đại có phải là thế hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ không ? Vì sao Bài tập 2: Sắp đến sinh nhật Ánh, Ánh có thư mời tất cả các bạn cùng lớp đến dự. Riêng Hiền không có thư mời, Hiền buồn lắm. Có bạn hỏi vì sao không mời Hiền, Ánh trả lời : “Nhà nó nghèo lắm, có mời nó cũng không đến được nên tớ không mời !”. Em có tán thành việc làm của Ánh không ? Vì sao ? *Vui lòng không copy ạ ):

2 câu trả lời

Câu 1:  Theo em hành động đó của hai bạn như thế ko phải là đoàn kết,tương trợ vì

-Hành vi như vậy thứ nhất là vi phạm qui chế thi

-Hai bạn đều thấy hai bạn ko có lòng tự trọng và trung thực trog giờ ktra.

-Phải làm bằng chính bản thân mình để củng cố kiến thức

-Mặt khác để giữ lòng tự trọng cho bản thân mình

Câu 2: Em ko tán thành việc đó vì:

-Mọi người bình đẳng như nhau,ko vì nghèo mà phân biệt đối xử

-Cùng chung 1 lớp cũng là bạn vì vậy chúng ta phải biết đoàn kết yêu thương nhau

-Nếu bạn nghèo thì mình giúp đỡ ko nên xa lánh như vậy

Notcoppy 

Not coppy mạng

#Ann 

Bài tập 1: Sơn và Đại không phải là thế hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ. Vì đây là trong giờ kiểm tra để kiểm tra lại kiến thức đã học, hai bạn cần làm bài theo những gì mình biết. Nếu cả hai cùng nhau "góp sức" để làm bài kiểm tra, là phạm quy chế làm bài, thầy cô sẽ không biết lực học của các bạn, mất đi tính trung thực và lòng tự trọng, hai bạn như đang hại nhau chứ không phải giúp nhau.

Bài tập 2: Em không tán thành việc làm của Ánh. Vì bạn Hiền là bạn cùng lớp với Ánh, gia đình Hiền nghèo thì mình phải giúp bạn, chớ xa lánh bạn. Bạn Ánh không nên phân biệt giàu nghèo như vậy.