Bài tập 1: “Hàng năm, cứ đến ngày /11 trường lại mời họp mặt các thầy giáo cô giáo đã nghỉ hưu. Năm nay, một thầy giáo già chống gậy đi. Một cô giáo trẻ đã đến bên họ “dắt tay từng người xuống tận bậc thang cuối cùng, sau đó dìu vào trong xe ô tô và cúi chào cung kính”. Em có đánh giá, nhận xét gì về hành động của cô giáo trẻ trên đây? Rút ra bài học cho mình? Bài tập 2: Tình huống: Trong giờ trả bài, sau khi nhận bài kiểm tra bị điểm bốn, An liền vò nát bài kiểm tra trước mắt cô giáo và các bạn. a. Em hãy nhận xét hành động của An. b. Em sẽ khuyên bạn điều gì ? Bài tập 3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? - Đối với bản thân: - Đối với xã hội:

2 câu trả lời

Bài tập 1:

- Em thấy hành động đó của cô giáo trẻ rất ý nghĩa và thể hiện được đức tính tôn sư trọng đạo và biết ơn tới thầy giáo già

- Em đã rút ra được bài học cho bản thân mình là: Là những người học sinh, chúng ta cần có đức tính tôn sư trọng đạo. Cần tôn trọng, biết ơn và kính yêu đối với những người làm thầy, làm cô, không bao giờ quên công lao cô thầy dạy dỗ.

Bài tập 2:

a)

- Em không đồng tình với việc làm của An, hành động đó là sai. Thể hiện An không tôn trọng cô giáo và không biết sửa sai. Khi bạn bị điểm kém, không được vò nát bài như vậy, đáng lẽ bạn phải giữ gìn nó thật cẩn thận để sau này nhìn lại và sửa chữa những lỗi sai của mình.

b)

- Em sẽ khuyên bạn rằng không được làm như vậy nữa, cần giữ gìn cẩn thận bài kiểm tra để rút kinh nghiệm cho bản thân và không nên xé trước mắt cô giáo khiến cô buồn lòng.

Bài tập 3:

- Đối với bạn thân: được mọi người quan tâm và yêu quý, trở thành một công dân tốt cho đất nước

- Đối với xã hội: là gương cho các học sinh khác noi theo, thể hiện được lòng biết ơn, kính trọng của chúng ta đối với thầy cô giáo đã dạy mình.

$#Baka -w-$

Em có đánh giá, nhận xét gì về hành động của cô giáo trẻ trên đây? Rút ra bài học cho mình?

`->` Hành động của cô giáo trẻ thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô giáo đã nghỉ hưu

`->` Bài học: Phải biết tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy cô

a. Em hãy nhận xét hành động của An.

`->` Bạn An đã không tôn trọng cô, vô ơn với người đã dạy dỗ mình

b. Em sẽ khuyên bạn điều gì ?

`->` Em sẽ khuyên: "Bạn đừng làm thế, cô là người dạy chúng ta nên người nên mặc dù có điểm kém nhưng đừng làm điều đó trước mặt cô. Vì điều đó sẽ thể hiện bạn vô ơn với người khác, hãy cố gắng học bài kĩ để lần sau đạt điểm cao."

Vì sao phải tôn sư trọng đạo?

`->` Vì chúng thể hiện sự biết ơn, trân trọng đối với thầy cô

- Đối với bản thân:

`->` Trở thành người có ích

`->` Có đạo đức, sống văn minh, có học thức

- Đối với xã hội:

`->` Được mọi người yêu quý

`->` Là tấm gương cho em nhỏ noi theo