Bài tập 1: Anh Mừng và chị Lan yêu nhau và quyết định kết hôn. Do ông ngoại của anh Mừng và ông nội của chị Lan là anh em ruột, nên khi biết chuyện anh Mừng và chị Lan yêu nhau cả hai bên gia đình đã phản đối một cách quyết liệt với lý do là Mừng và Lan có quan hệ gần gũi về huyết thống nên không thể kết hôn. Hỏi: Theo em, Anh Mừng và chị Lan có thể kết hôn được với nhau hay không? Vì sao? Bài tập 2: Anh Mẫn bị nhiếm HIV, trong khi chị Phấn là người khỏe mạnh. Hai anh chị rất yêu nhau. Chị Phấn biết rất rõ về bệnh tình của người yêu mình và chị tự nguyện kết hôn với anh Mẫn. Hỏi: Theo em, pháp luật có cho phép anh Mẫn và chị Phấn kết hôn với nhau không? Giải thích?

2 câu trả lời

bài 1 theo mình nghĩ là không

Vì anh em họ hàng trong gia đình có quan hệ huyết thống không kết hôn và gần gũi với nhau làm như thế có thể sinh ra việc loạn luân trong gia đình với nhau vì 2 ng ông là ae ruột thịt

Câu 1: Vì anh Mừng và chị Lan có quan hệ huyết thống với nhau.Nên theo mình là không nên kết hôn mặc dù yêu nhau.

Câu 2: Pháp luật hiện nay không cấm những người nhiễm HIV/AIDS kết hôn.Do đó trong trường hợp trên, anh Mẫn và chị Phấn có thể kết hôn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1. Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ? A. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường. B. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi từ bên trái. D. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Câu 2. Bình đang điều khiển xe đạp trên đường một chiều, đến gần đoạn đường giao nhau với ngã tư có cắm biển báo hiệu “cấm rẽ phải”, Bình thấy tín hiệu đèn xanh bật sáng và một chú cảnh sát giao thông đang đứng hướng về hướng Bình, ra hiệu lệnh hai tay dang ngang. Trong trường hợp này Bình phải đi như thế nào là đúng với quy tắc giao thông? A. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ nhanh hơn. B. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ chậm hơn. C. Giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe. D. Giảm tốc độ, giơ tay xin đường, chú ý quan sát và rẽ sang đường bên phải. Câu 3. Hằng ngày, bố vẫn chở Hoàng (học lớp 6) đến trường nhưng sáng nay xe bị hỏng. Bố đã bảo Hoàng sang nhờ cô chú hàng xóm tiện đường đi làm chở Hoàng đi cùng cho kịp giờ (cô chú đi chung xe mô tô). Trong trường hợp này, Hoàng có được đi cùng xe với cô chú không? A. Không được đi chung vì chỉ được chở tối đa một người. B. Không được đi chung vì chỉ được chở thêm 01 trẻ em dưới 7 tuổi. C. Được đi chung nhưng bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. D. Được đi chung và không cần mũ bảo hiểm. Câu 4. Hãy lựa chọn phương án đúng nhất để bảo đảm an toàn khi điều khiển xe đạp điện trên đường trơn trượt. A. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và không phanh gấp. B. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và và không phanh gấp. C. Thả lỏng tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt. D. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước