Bài 1: Đọc và trả lời câu hỏi sau: Trên đường đi học, Tùng gặp một người già khiếm thị bán tăm tre. Tùng chứng kiến cảnh Bác bị hai thanh niên trêu chọc. Chúng cố tình và vào người bác làm làm bác ngã lăn ra, túi tâm tre văng tung toé ra đường. Hai thanh niên còn mắng bác là đồ không có mắt và bỏ đi. - Nếu em là Tùng em có suy nghĩ gì, thái độ và hành động như thế nào về vấn đề trên? Bài 2: Đọc và trả lời tình huống sau: An lười biếng và học yếu, không thích học môn Ngữ Văn. Mỗi khi đến giờ học An thường làm việc riêng và mất trật tự. Mặc dù được cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng An vẵn không sửa đổi. - Em có nhận xét gì về suy nghĩ, thái độ và việc làm của An. - Nếu là bạn thân của An em sẽ khuyên bảo bạn như thế nào?

2 câu trả lời

Bài 1: Nếu em là Tùng em sẽ cảm thấy tội nghiệp cho Bác đã già, khiếm thị vẫn phải đi bán tăm tre kiếm sống. Còn hai thanh niên kia thật là lỗ mãng, thô lỗ, không biết thương người, đã không giúp được bác còn cố tình va vào người bác làm làm bác ngã lăn ra, túi tăm tre văng tung toé ra đường.

Bài 2: 

- Em nghĩ rằng bạn An học yếu và không thích môn Ngữ Văn thì nên tìm cách giúp mình vượt lên học tốt, cố gắng làm nhiều bài tập, chú ý nghe cô Ngữ Văn giảng bài để nâng cao bản thân. Thái độ của An như vậy là hoàn toàn sai, cần phải sửa đổi ngay.

- Nếu là bạn thân của An em sẽ khuyên bạn nên chú ý tập trung nghe cô giáo giảng bài, giữ trật tự trong lớp đồng thời cố gắng tìm tòi học tập để khắc phục điểm yếu của mình.

Xin câu trả lời hay nhất và 5* ạ!

Bài 1: Nếu là Tùng, em cảm thấy thương và tội với bác bán tăm vì bác đã khổ mà 2 thanh niên đó nhẫn tâm làm vậy với bác, đã vậy lại còn mắng mỏ.

=> Làm hư hỏng hàng hóa, tổn thương bác bán tăm.

Nếu em là Tùng trong hoàn cảnh đó, em sẽ bảo 2 thanh niên làm vậy không đúng, làm hư hỏng hàng hóa rồi làm tổn thương bác. Sau đó, em cố gắng thuyết phục họ cùng nhau nhặt tăm và hỏi han sức khỏe của bác. Như vậy, bác sẽ thấy vui và cảm thấy mình được tôn trọng.

Bài 2: Nhận xét: Hành động của An là không đúng, các môn học đều quan trọng. Môn Văn rất khó và cần phải chăm chỉ mới nắm rõ kiến thức. An đã học yếu mà còn làm như vậy thì thiệt thòi và khổ bạn.

=> An làm như vậy là không tôn trọng môn học, không tôn trọng giáo viên.

Nếu là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn rằng mỗi môn học đều có giá trị riêng của chúng nên cần phải học, đặc biệt môn Văn nằm trong các môn chính nên bạn cần chú ý học. Bạn học không giỏi nhưng nếu có tinh thần thì chắc chắn cô sẽ cố gắng giúp đỡ bạn. Nếu An không nghe, em sẽ nhờ cô giáo chủ nhiệm tìm cách giúp An.