Bài 1 a)Tại sao khi đến gần hồ cá,cá dưới hồ lập tức lẩn trốn ngay? b)Tại sao bác sĩ nha khoa dùng gương cầu lõm để khám răng cho bệnh nhân? Bài 2:Tại sao trong cơn mưa ta thường thấy tia chớp trước khi nghe tiếng sấm?

2 câu trả lời

1.

a) Khi đến gần hồ cá,cá dưới hồ lập tức lẩn trốn ngay vì tiếng động của chân người đã truyền qua đất trên bờ, và qua nước rồi đến tai cá, nên nó bơi nhanh đi chỗ khác. 

b) Khi khám răng, nha sĩ sử dụng gương cầu lõm để quan sát tốt hơn vì khi đặt vật sát gương ta sẽ thu được ảnh lớn hơn vật để dễ quan sát chi tiết nhỏ trong răng, giúp việc khám bện đạt hiệu quả hơn

2. Trong cơn mưa ta thường thấy tia chớp trước khi nghe tiếng sấm vì tia chớp và tiếng sấm dường như xảy ra đồng thời nhưng thực ra tốc độ ánh sáng đi nhanh hơn âm thanh nên truyền đến mắt cũng nhanh hơn tiếng sấm vì vậy thường nhìn thấy tia chớp loé lên trước khi nghe thấy tiếng sấm.

Bài 1:

a) Vì cá nghe được tiếng chân người được truyền qua môi trường đất và nước.

b) Vì ảnh ảo tạo bởi gương cầu lõm lớn hơn vật nên sẽ dễ nhổ răng hơn.

Bài 2: Vì vận tốc ánh sáng nhanh hơn vận tốc âm thanh có nghĩa là vận tốc của chớp nhanh hơn vận tốc của sấm nên khi có sấm chớp thì chớp lun có trước rồi sau đó mới xuất hiên sấm.

Mong bạn cho mình 5 * , cảm ơn và là câu trả lời hay nhất ạ cảm ơn bn nhìu ạ
CHÚC BẠN HỌC GIỎI VÀ CÓ NHIỀU SỨC KHOẺ Ạ ^^