Bà nam là hàng xóm của nhà hà tronhg khu tập thế,vì kinh tế khó khăn nên nhà bà nam vẫn phải dùng thanh tố ong để nấu. Chiều đến,khi bà nam nhóm bếp,hà rất khó chịu vì khói bay vào nhà mình,có lần hà nói vởi mẹ là phải mắng cho bà nam một trận vì đã gây ô nhiễm môi trường,làm ảnh hướng đến người khác.mẹ hà không đồng ý vì không muốn mâu thuấn vs hàng xóm.a,em có đồng ý vs ý kiến của hà ko . Vì sao. b,theo em cách ứng xứ của mẹ hà đúng hay sai. Vì sao.c, nếu gặp phải tình huống như vậy em sẽ xứ sự ntn để vừa không khó chịu vừa không mâu thuẫn vs hàng xóm

2 câu trả lời

a) Em không đồng ý với ý kiến của Hà

=> Vì nếu sang la mắng thì sẽ không hay có thể xảy ra mâu thuẫn không đáng có.

b) Theo em cách ứng xử của mẹ bạn Hà là đúng. Vì hàng xóm với nhau không chỉ vì không vừa lòng với cách sinh hoạt của người khác mà sang la mắng làm mất tình hàng xóm.

c) Nếu gặp phải tình huống trên em sẽ bảo với mẹ rằng sang nhà cô ấy nói cho cô đó hiểu tác hại của việc đốt than tổ ong gây ô nhiễm môi trường rất nhiều. Với lại đang ở tập thể đốt than tổ ong có thể gây hại tới sức khỏe người khác. Nếu bà Nam khó khăn về kinh tế, thì mẹ Hà có thể cho cô ấy mượn ít tiền để mua bếp ga. ( Xử sự như thế vừa hợp tình, hợp lí tránh xảy ra mâu thuẫn làm mất tình hàng xóm )

1/ Em không đồng ý với ý kiến của Loan. Bởi vì, mặc dù gây ô nhiễm môi trường; nhưng việc hành xử qua việc mắng người khác là sai.

2/ Theo em, cách cư xử của mẹ Loan cũng không đúng. Mẹ Loan nên góp ý nhẹ nhàng để bà hiểu và không làm vậy nữa.

3/ Nếu gặp phải tình huống đó, em sẽ giải thích về tác hại của việc dùng than tổ ong; khuyên họ không nên dùng nữa vì gây nguy hiểm cho sức khỏe và ô nhiễm môi trường.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm