Anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về tầm quan trọng của tinh thần tự giác đối với mỗi người

2 câu trả lời

Bài Làm : 

  Nếu muốn có được thành công, cuộc sống tốt đẹp thì đầu tiên con người ta phải có được tinh thần thự giác. Tự giác ở đây có nghĩa là đặt bản thân ở thế chủ động, luôn tự mình làm những công việc mà không cần đến sự nhắc nhở, hoàn thành công việc từ nhỏ đến lớn một cách trọn vẹn. Thật vậy, tinh thần tự giác có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với mỗi con người. Nếu có tinh thần tự giác thì sẽ tự làm cho cuộc sống của mình thêm tốt đẹp, được mọi người xung quanh yêu quý, mến trọng. Còn không có tinh thần tự giác thì mãi chỉ là một kẻ lười biếng, ăn không ngồi rồi, phải có người nhắc nhở thì mới làm việc, luôn dựa dẫm vào người khác. Tinh thần tự giác sẽ giúp con người ta thêm trưởng thành, tự tin và mạng mẽ, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Giúp ta có những đam mê, ước mơ và tiếp động lực, nâng cao tinh thần tự giác để đạt được thành công. Qua đây, ta có thể thấy được tầm quan trọng của tinh thần tự giác, bản thân ta sẽ luôn trong thế chủ động, có thể hoàn thành và đạt được những ước mơ dễ dàng hơn những người ở trong thế bị động. 

 Thành công vốn không phải tự nhiên mà đến, đó được hun đúc từ bao nỗ lực mỗi người. Để thành công cũng không thể thiếu được tinh thần tự giác. Tinh thần tự giác chính là việc mỗi người tự làm những công việc của bản thân mình từ nhỏ đến lớn mà không để ai nhắc nhở, đốc thúc và cố gắng để hoàn thành nó tốt nhất. Nếu chúng ta không tự giác thì cuộc sống của ta trở nên hỗn loạn hơn và dần dần ta sẽ mất kiểm soát trong cuộc sống của chính mình. Nếu ta không tự giác học tập, không tự giác tìm tòi, khám phá để phát triển bản thân thì ta sẽ không thể tiến bộ và lâu dần sẽ trở lên lạc hậu. Nếu cả xã hội mà con người đều không có tinh thần tự giác thì xã hội đó sẽ ngày càng suy thoái và trở nên mục nát. Cuộc sống của ta do chính ta làm chủ, chính vì thế ngay từ bây giờ hãy chủ động, tự giác, tích cực và nỗ lực nhiều hơn nữa để bản thân ngày càng hoàn thiện và tốt đẹp hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm