a) Hoa là bạn cùng lớp với Mai, lại gần nhà nhau. Hoa bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Mai thì em sẽ giúp Hoa như thế nào? b) Gia đình Lan rất giàu có vì vậy Lan luôn được ba mẹ chiều chuộng, mua rất nhiều quần áo. Nhưng Lan lại là một người giản dị và không cầu kì, kiểu cách, đến trường luôn mặc đúng đồng phục. Thấy vậy, một số bạn trong lớp bảo rằng Lan là một người ko biết tận dụng và phí tiền ba mẹ vì ba mẹ mua quần áo cho mà ko mặc đến trường. Theo em, các bạn trong lớp nói đúng hay sai? Nếu em là bạn của Lan em sẽ khuyên Lan như thế nào?

2 câu trả lời

a)

- Trong trường hợp như vậy, nếu em là Mai thì em sẽ đến nhà Mai thường xuyên để hỏi thăm tình hình sức khỏe của bạn, động viên, an ủi và ghi, giảng lại bài cho bạn để bạn không bị thiệt thòi, quên kiến thức.

b)

- Em hoàn toàn đồng ý với hành động của bạn Lan. Và em không đồng ý với suy nghĩ của một số bạn trong lớp. Vì là học sinh, chúng ta nên học tập và rèn luyện đức tính giản dị, không đua đòi, cầu kì kiểu cách, và đặc biệt cần chấp hành đúng nội quy nhà trường, mặc đồng phục khi đi học.

- Nếu em là bạn của Lan thì em cũng đồng ý với hành động của Lan và không đồng ý với những úy nghĩ tiêu cực của các bạn trong lớp. Em sẽ khuyên Lan cần phát huy đức tính giản dị đó bởi nó rất cần thiết đối với môĩ học sinh, và điều đó sẽ tiết kiệm được tiền của ba mẹ hơn.

Đáp án:

a)Em sẽ an ủi bạn và xin với cô giáo rằng cho bạn nghỉ học.

b)Theo em,các bạn trong lớp đã sai.

Nếu là bạn của Lan,em sẽ nói với bạn,tiết kiệm là tốt.bạn cứ phát huy

Nhớ 5*,hay nhất và cảm ơn