a) Em hãy cho biết ,trong các hành vi sau đây,hành vi nào thể hiển tính tự trọng ?Giải thik vì sao? 1)không làm được bài ,nhưng kiên quyết ko quay cop và ko nhìn bài ban 2)Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng thực hiện lời hứa của mình 3)khi có khuyết điểm và được nhắc nhở ,Nam đều vui vẻ nhận lỗi ,nhưng chẳng mấy khi sửa chữa 4)chỉ những bài kiểm tra nào cao điểm Tâm mới kheo với ba mẹ, còn bài nào điểm kém thì giấu đi 5)Đang đi chơi cùng bạn bè, Lan rất xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ lao động vất vả b)Kể lại 1 số việc làm thiếu tính tự trọng mà em thấy trong cuộc sống hàng ngày

2 câu trả lời

a,  Các hành vi thể hiện tính tự trọng đó là:

1) Không làm được bài, nhưng Kiên quyết không quay cóp và không nhìn bài của bạn.

Vì: Mặc dù biết không làm được Kiên bị điểm thấp những vì biết tự trọng và giữ gìn đạo đức, nhân cách của mình nên Kiên nghiêm túc làm bài và không quay cóp sang nhìn bài của bạn.

2) Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng thực hiện lời hứa của mình.

Vì: Khi mình đã hứa với ai đó thì mình phải biết coi trọng lời hứa đó, coi trọng chữ tín. Và đó cũng là việc làm thể hiện sự tôn trọng mình và tôn trọng người khác.

b,

ví dụ 1: Giờ kiểm tra, A liên tục quay sang chép bài của B.

ví dụ 2: Đến giờ kiểm tra nào C cũng quay sang xin D giấy kiểm tra mặc dù trong cặp C vẫn còn.

c, E không thuộc bài, F không nhắc bài giúp cho E thế là E giận F.

Chúc bạn học tốt.

Hành vi (1) (2) là những hành vi có lòng tự trọng.

- Hành vi (1), không làm được bài nhưng biết coi trọng và giữ gìn đạo đức, tư cách của mình, trung thực không vì bị điểm kém mà quay cóp hoặc nhìn bài của bạn, biểu hiện của người có lòng tự trọng.

- Hành vi (2) là hành vi của người biết coi trọng lời hứa, coi trọng chữ tín, tôn trọng mình và tôn trọng người khác.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm