A. Câu 19: cả ba lần kháng chiến chông Mông Nguyên kế vườn không nhà trống đều phát huy tác dụng là do : A. Quân giặc quá chủ quan và hung hăng. B. Giặc không biết đối phó. C. Giặc cho rằng kị binh mình mạnh. D. Quân ta quá mạnh. Câu 20: Kế sách đánh giặc rất hay của Trần Quốc Tuấn là: A. Tấn công cho giặc không kịp trở tay. B. Phát huy sức mạnh toàn dân tộc , tránh chỗ mạnh đánh vào chỗ yếu. C. Đánh nhanh thắng nhanh. D. Đánh bất ngờ.

2 câu trả lời

Câu 19: cả ba lần kháng chiến chông Mông Nguyên kế vườn không nhà trống đều phát huy tác dụng là do :

$\Longrightarrow$A. Quân giặc quá chủ quan và hung hăng.

$\Rightarrow$Cả ba lần kháng chiến chông Mông Nguyên kế vườn không nhà trống đều phát huy tác dụng là do;ỷ Đại Việt là nước nhỏ nên chủ quan lại dễ dàng chiến thắng trong những cuộc chạm trán đầu nên quân Mông-Nguyên càng hung hăng và dễ mắc kế.

Câu 20: Kế sách đánh giặc rất hay của Trần Quốc Tuấn là:

$\Longrightarrow$B. Phát huy sức mạnh toàn dân tộc , tránh chỗ mạnh đánh vào chỗ yếu.

$\Rightarrow$Kế sách đánh giặc rất hay của Trần Quốc Tuấn là rút khi thấy giặc còn đông và mạnh,sĩ khí lại rất cao,lúc sau nhờ có kế sách vườn không,nhà trống mà quân Mông-Nguyên bị suy yếu do thiếu lương thực trầm trọng(một phần do khí hậu đất Việt ta ẩm ướt thường xuyên có bệnh dịch xuất hiện nhất là các vùng núi)

$\text{MS History}$

Câu 19: A

Cả ba lần kháng chiến chống Mông Nguyên kế vườn không nhà trống đều phát huy tác dụng là do : 

Quân giặc quá chủ quan và hung hăng.

Câu 20: B

Kế sách đánh giặc rất hay của Trần Quốc Tuấn là:Phát huy sức mạnh toàn dân tộc , tránh chỗ mạnh đánh vào chỗ yếu. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm