9. Bài học rút ra từ cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên là gì? Trong số những bài học đó bài học nào đang được nhà nước ta vận dụng? 10. Nhà Trần đã sử dụng cách đánh giặc như thế nào tỏng cuộc kháng chiến chống quân Mông- Nguyên xâm lược?

2 câu trả lời

Bài học rút ra là khi có quân xâm lược, phải đoàn kết chung một lòng chống giặc, và phải có chiến lược hợp lý để đánh bại quân giặc

Cả hai lần nhà Trần đều huy động nhân dân thực hiện kế sách “vườn không nhà trống”.

- Khi thế giặc mạnh, chủ động rút lui để bảo toàn lực lượng và chuẩn bị cho trận chiến chiến lược.

Câu 9:

- Cuộc chiến Mông - Nguyên - Đại Việt hay cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông Nguyên (tên gọi ở Việt Nam) là cuộc chiến bảo vệ quê hương đất nước của quân và dân Đại Việt vào đầu thời Trần dưới thời Trần Thái Tông và các vua Trần Thánh Tông và Trần Nhân Tông trước sự tấn công của đế quốc Mông Cổ và nhà Nguyên.

- Bài học rút ra là khi có quân xâm lược, phải đoàn kết chung một lòng chống giặc, và phải có chiến lược hợp lý để đánh bại quân giặc!

Câu 10:

Nhà Trần đã sử dụng cách đánh giặc  ” Vườn không nhà trống “ trong cuộc kháng chiến chống quân Mông- Nguyên xâm lược. 

Tác dụng : Đánh ѵào chính sức mạnh c̠ủa̠ quân Mông Nguyên.Khi chiếm được thành Thăng Long, chúng bị suy yếu do thực phẩm cạn kiệt, thành không còn sót thứ gì ( cho dù lúc có về lấy hay tiếp viện thì khi thực phẩm đến nơi quân đã chết đói gần hết rồi ).Sau khi quân Nguyên hỗn loạn ở thành Thăng Long, quân ta chơi chúng một vố đau khi phản kích.