4/ Trong lớp 6A, nhiều bạn xa lánh Linh vì Linh từng lấy trộm tiền của 1 bạn trong lớp. Dù sau lần đó, Linh đã trả lại và xin lỗi bạn. Nhưng các bạn vẫn có thành kiến với Linh. Một lần khác, Tùng bị mất tiền và khăng khăng đổ lỗi cho Linh mặc dù Linh đã khẳng định rằng không phải mình lấy. a) Em có đồng ý với cách cư xử của Tùng không? Vì sao. b) Nếu em là một bạn trong lớp chứng kiến tình huống trên em sẽ làm gì

2 câu trả lời

`4.`

`a)` Em không đồng ý với cách cư xử của Tùng. Vì việc đó đã qua, bạn Linh cũng đã nhận lỗi và sửa lỗi nên cần phải biết thông cảm, tha thứ cho bạn.

`b)` Nếu em em là một bạn trong lớp chứng kiến tình huống trên, em sẽ khuyên các bạn không nên cô lập, nên tha thứ cho Linh, và kiểm tra lại kĩ có chắc chắn là bị mất tiền do người khác lấy không, đề nghị bạn Tùng xin lỗi Linh khi chưa chắc chắn vì nếu có sai lầm nào cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của bạn Linh.

a) Em có đồng ý với cách cư xử của Tùng không? Vì sao?

_ Em ko đồng ý việc đỗ lỗi của bạn Tùng cho Linh. Vì khi Linh trả tiền và xin lỗi, bạn ấy đã thừa nhận và biết lỗi rồi.

b) Nếu em là một bạn trong lớp chứng kiến tình huống trên em sẽ làm gì?

_ Em sẽ giải thích cho các bạn rằng: " ai ít nhất mắc lỗi trong đời, bạn ấy đã xin lỗi và thừa nhận. Bạn cũng biết lỗi và khắc phục, các bạn hãy tha thứ, chứ ko phải cứ mất tiền là do bạn ấy làm"

Câu hỏi trong lớp Xem thêm