4. Đôi chân đi như lết, bước một cách xiêu vẹo, khó nhọc, thậm chí có những lúc đang đi bỗng khuỵu cả xuống nhưng suốt 6 năm học vừa qua, Cảnh vẫn đều đặn đến trường. Con đường đến trường của Cảnh in dấu chân của cậu bạn cùng bản Vi Tuấn Khanh. Sáng sớm, lót dạ bằng bát cơm nguội, Tuấn Khanh sang nhà, chở Cảnh đi học Bằng tuổi Khanh nhưng bệnh tật hành hạ khiến Cảnh trông bé như cậu học trò lớp 5, lúc nào cũng khép nép bên bạn. Trái lại, Tuấn Khanh luôn thể hiện là một người anh trai, bao bọc, che chở và giúp đỡ người bạn của mình. 7 năm qua, cậu bé Nhật Cảnh chưa một lần phải nghỉ học nếu không vì sức khỏe quá yếu.. ❖ Hãy kể những việc làm đã thể hiện Tuấn Khanh có tấm lòng yêu thương con người ? ❖ Em hãy nêu 2 câu ca dao, tục ngữ thể hiện tấm lòng yêu thương con người. _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ _______________________________________________________________________________ 5. Hiệp sĩ công nghệ số Nguyễn Công Hùng. Vốn có niềm đam mê mảnh liệt với công nghệ thông tin.Thế nhưng số phận lại trêu đùa khi từ nhỏ anh đã mắc chứng bệnh liệt toàn thân. Những tưởng cánh cửa ước mơ đã dần khép lại đối với anh.Thế nhưng niềm đam mê về học tập ở thế giới công nghệ thông tin là vô bờ. Anh đã lấy điểm yếu của bản thân làm động lực cho cuộc sống.Tiếp tục học hỏi,rèn luyện và mở trung tâm công nghệ thông tin cho người khuyết tật. Để giúp đỡ hàng triệu số phận giống như mình,có cơ hội được học tập. ❖ Em hãy cho biết anh Nguyễn Công Hùng đã gặp những khó khăn gì trong cuộc sống ? ❖ Em hãy cho biết hững việc làm nào của anh đã thể hiện anh là người tự tin, dám nghĩ dám làm ? _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ _______________________________________________________________________________

2 câu trả lời

BÀI 1❖ Hãy kể những việc làm đã thể hiện Tuấn Khanh có tấm lòng yêu thương con người ?

-Sáng sớm, lót dạ bằng bát cơm nguội, Tuấn Khanh sang nhà, chở Cảnh đi học
-Tuấn Khanh luôn thể hiện là một người anh trai, bao bọc, che chở và giúp đỡ người bạn của mình

❖ Em hãy nêu 2 câu ca dao, tục ngữ thể hiện tấm lòng yêu thương con người.

Tục ngữ:

1. Lá lành đùm lá rách.

2.Thương người như thể thương thân.

Ca dao:

1. Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng.

2. Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

BÀI 2

❖ Em hãy cho biết anh Nguyễn Công Hùng đã gặp những khó khăn gì trong cuộc sống ?

-từ nhỏ anh đã mắc chứng bệnh liệt toàn thân.

❖ Em hãy cho biết hững việc làm nào của anh đã thể hiện anh là người tự tin, dám nghĩ dám làm ?

-niềm đam mê về học tập ở thế giới công nghệ thông tin đối với anh là vô bờ. Anh đã lấy điểm yếu của bản thân làm động lực cho cuộc sống.
-Tiếp tục học hỏi, rèn luyện và mở trung tâm công nghệ thông tin cho người khuyết tật. Để giúp đỡ hàng triệu số phận giống như mình,có cơ hội được học tập.

             CHÚC BẠN HỌC TỐT NHOA!               

1:chở Cảnh đi học Luôn giúp đỡ Cảnh như 1 người anh trai thực thụ 2: thương người như thể thương thân Một miếng khi đói bằng một gói khi no Và các tục ngữ khác về yêu thương con người là: -một giọt máu đào hơn ao nước lã -lá lành đùm lá rách -một con ngựa đau ,cả tàu bỏ cỏ -chị ngã ,em nâng -nhường cơm, sẻ áo (Cho mình năm sau + cảm ơn + hay nhất nhé)
Câu hỏi trong lớp Xem thêm