3 Có ý kiến cho rằng" Trong thờ daaoj ngày nay mọi thứ đều đầy đủ, ko cần phải sống dản dị"Em có tán thành với ý kiến trên ko? Vì sao ? 4 Thế nào là đoàn kết tương trợ câu thơ sau muốn nói lên điều gì? "Dân ta nhớ một chủ đồng Đồng tình, đồng sức, đồng lòng đồng minh"

2 câu trả lời

Câu 1:Em không đồng ý với ý kiến đó. Vì sống giản dị sẽ được mọi người xung quanh yêu quý, không hoang phí công sức lao động của người khác cũng như là của bản thân mình.

Câu 2:Đoàn kết tương trợ sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau, tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự nghiệp chung,sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

 2 câu thơ trên đã thể hiện tư tưởng của Bác Hồ về xây dựng và phát triển lực lượng cách mạng, tập hợp và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc.
Chúc bạn học tốt:)

câu 3

           Em không đồng ý với ý kiến đó. Vì sống giản dị sẽ được mọi người xung quanh yêu quý, không hoang phí công sức lao động của người khác cũng như là của bản thân mình và nếu mà mỗi người có tính giản dị thì xã hội sẽ phát triển tốt hơn, hạn chế đc những tệ nạn xấu, không còn chế độ phân biệt giàu nghèo

câu 4

       Đoàn kết, tương trợ là sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau, tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự nghiệp chung. Đoàn kết, tượng trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

  Còn về bài văn

Có ý nói : nếu dân đồng tình, triệu người như một, đồng sức, đòng lòng thể hiện sức mạnh, doàn kết nhất trí, dảm bảo nhất dịnh sẽ tháng lợi. Doàn kết- nhất định sẽ thành công.