2.thế nào là đoàn kết tương trợ 3.khoan dung là gì ? ý nghĩa của khoan dung 4.giữa gìn và phát huy truyền thống của dòng họ 5.tự tin là gì và ý nghĩa của tự tin

1 câu trả lời

2,

Đoàn kếttương trợ là sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau, tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự nghiệp chung. Đoàn kết, tượng trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

3,

Khoan dung có nghĩa là rộng lòng tha thứ, bỏ qua cho lỗi lầm hoặc sai phạm của người khác đối với mình. Người có lòng khoan dung luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm. Người bao dung, độ lượng sẽ được mọi người yêu mến, tin cậy và có nhiều bạn tốt

4,

Truyền thống là những giá trị tốt đẹp được hình thành trong quá trình tồn tại và phát triển của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, được mọi người thực hiện.

Truyền thống của gia đình, của dòng họ là: Nghề nghiệp, học tập, đạo đức, văn hóa

5,

Tự tin là tin tưởng vào bản thân, tin vào khả năng  hành động của chính mình. Cắt nghĩa cụ thể, có thể hiểu “tự”  chính bản thân mình. Còn “tin” chính  niềm tin, sự tin tưởng.

ý ngĩa của tự tin

-giúp con người thêm nghị lực,sức sáng tạo đẻ tạo nên sự ngiệp

-nếu thiếu tự tin con người sẽ trở nên yếu đuối và nhỏ bé