2. Giờ kiểm tra Toán, có một bài khó, Sơn và Minh ngồi cạnh nhau đã “góp sức” cùng làm. Thấy vậy, Thủy – bạn cùng lớp nhắc nhở nhưng Sơn cãi: “Bọn mình tương trợ, giúp đỡ nhau để cùng làm đó chứ” a. Hãy nêu nhận xét của em về hành vi của Sơn và Minh? b. Nếu là Thủy, em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

a,

Em thấy việc làm của bạn Sơn và Hải là sai. Bởi vì trong giờ kiểm tra phải tự làm bài tập đó là không phải tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Khi cho bạn chép bài, hay thảo luận bài cùng bạn trong giờ kiểm tra, đó là chính chúng ta đã vi phạm quy chế thi cử làm hại đến người bạn, đến mình.

b,

Nếu là Thủy, em sẽ khuyên rằng: " Hai bạn không nên trao đổi bài trong giờ kiểm tra như vậy, hãy học bài ở nhà trước khi kiểm tra nhé", nói vậy mà các bạn còn không nghe thì mình sẽ thưa cô giáo vầ để cô giáo giải quyết.

A Em thấy việc làm của bạn Sơn và Hải là sai. Bởi vì đó là không phải tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Khi cho bạn chép bài, hay thảo luận bài cùng bạn trong giờ kiểm tra, đó là chính chúng ta đã làm hại đến người bạn, đến mình.

B Nếu là Thủy, em sẽ khuyên rằng: " Hai bạn không nên trao đổi bài trong giờ kiểm tra như vậy, hãy học bài ở nhà trước khi kiểm tra nhé", nói vậy mà các bạn còn không nghe thì mình mách cô.

đấy là trong bài nếu đg thi thấy thế cx chép luôn chứ :))

nhớ vote 5 sao nhe

Câu hỏi trong lớp Xem thêm