1.Tìm câu ca dao về tính giản dị 2.Tìm câu ca về tính không giản dị 3.Tại sao phải yêu thương con người 4.Trong xóm em đang tổ chức quyên góp quỹ lũ lụt cho người dân miền Trung, mọi người trong xóm rất nhiệt tình đóng góp, sau khi thu gom được kha khá số tiền, 1 cô gái thay mặc cả xóm đi cứu trợ người miền Trung.Qua bài trên hãy cho biết: -Em có nhận xét gì về việc làm của cô gái thay mặc cả xóm đi cứu trợ và việc làm của mọi người trong xóm. 5.Nêu những việc không có đạo đức, thiếu trung thực

2 câu trả lời

1.

+Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

+Ít chắt chiu hơn nhiều phung phí

+Ăn phải dành có phải kiệm

2.

+Vung tay quá trán

3.

Bởi vì yêu thương con người là một đức tính tốt, là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, nếu yêu thương con người ta sẽ nhận được sự yêu quý, kính trọng từ mọi người.

4.

+Việc làm của mọi người trong xóm thể hiện tình yêu thương, thông cảm và chia sẻ với miền Trung về những nỗi đau thương mà mọi người ở đó đã và đang phải chịu. Tuy ít hay nhiều thì cũng đã thể hiện được tấm lòng yêu thương giữa người với người.

+Việc làm của cô gái đó cũng vậy, thể hiện được lòng yêu thương và sự quan tâm, giúp đỡ của cô như vậy tuy nhỏ nhưng cũng làm cho miền Trung thấy ấm lòng hơn phần nào. Đó còn thể hiện sự không quản ngại vất vả, khó khăn và còn có thể liên lụy đến sức khỏe của cô nữa.

5.

+Quay cóp trong giờ kiểm tra.

+Nhặt được của rơi thì lại làm nó thành của mình.

+Không sửa lỗi/khuyết điểm.

@Nhi6aphtn

22h42' p.m

Học tốt^~^

1.

Ăn phải dành, có phải kiệm

2. 

Phí của trời, mười đời chẳng có

3. 

- Giúp chúng ta có thêm nghị lực, sức mạnh vượt qua gian khổ.

- Thể hiện truyền thồng quý báu của nhân dân ta.

4.

- Em thấy cô là một người có tình yêu thương, đồng cảm với những người hoạn nạn, không quản khó khăn để trao gửi tấm lòng yêu thương.

- Việc làm của mọi người là những người tốt bụng, luôn lo cho đất nước đang lâ nguy và yêu thương con người.

5. 

- Ăn chặn tiền quyên góp cứu trợ

- Lừa dối bố mẹ để trốn học