1Thế nào là gia đình văn hóa , để góp phần xây dựng gia đình văn hóa học sinh vần phải làm gì? 2 Vì sao phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ ? Việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đệp của dòn họ có ảnh hưởng như thế nào đến mỗi cá nhân? 3 Tự tin là gì?Nếu ý nghĩa và cách rèn luyện tự tin ? 4 Nam hẹn với các bạn chiều chủ nhật đi chơi nhưng vì phải về quê có việc gấp với bố mẹ nên nam ko thể đi với các bạn được .Nếu là nam trong tình huống này em sẽ xử lý như thế nào 5 Nếu thêm 2 tình huống và xử lý nó? 5 câu mỗi câu 1 sao Trả lời đầy đủ cô mình chấp nhận mình vote cho 5 sao và CTLHN

2 câu trả lời

1. Thế nào là gia đình văn hóa , để góp phần xây dựng gia đình văn hóa học sinh vần phải làm gì?

- Gia đình văn hóa là: gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, làm tốt nghĩa vụ công dân, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

- Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa học sinh vần phải làm:

+ Chăm học,chăm làm.

+ Kính trọng, vâng lời, giúp đỡ ông bà cha mẹ.

+ Thương yêu anh chị em.

+ Không đua đòi ăn chơi.

+ Không làm điều gì tổn hại đến danh dự của gia đình.

2. Vì sao phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ ? Việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đệp của dòn họ có ảnh hưởng như thế nào đến mỗi cá nhân?

- Phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ vì: giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống, góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

- Việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ có ảnh hưởng đến mỗi cá nhân là: sức mạnh thúc đẩy các thế hệ sau không ngừng vươn lên để tiếp nối, làm rạng rỡ truyền thống đó; phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là thể hiện lòng biết ơn những người đi trước và sông xứng đáng với những gì được hưởng. 

3. Tự tin là gì?Nếu ý nghĩa và cách rèn luyện tự tin ?

- Tự tin là: tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang, dao động, cương quyết, dám nghĩ, dám làm.

- Ý nghĩa và cách rèn luyện tự tin:

+ Giúp con người có thêm nghị lực, sức mạnh,sự sáng tạo để làm nên sự nghiệp lớn

+ Nếu thiếu tự tin con người sẽ trở nên nhỏ bé và yếu đuối.

4. Nam hẹn với các bạn chiều chủ nhật đi chơi nhưng vì phải về quê có việc gấp với bố mẹ nên nam ko thể đi với các bạn được. Nếu là nam trong tình huống này em sẽ xử lý như thế nào:

- Nếu là Nam trong tình huống này, em sẽ xin lỗi các bạn và sẽ bù lại hôm khác đi chơi với các bạn.

5. Nêu thêm 2 tình huống và xử lý nó?

a) Tình huống 1: Ở gần nhà Nhã có 1 người chuyên làm nghề bói toán. Mẹ của Nhã cũng thỉnh thoảng sang xem bói. Nhã can ngăn nhưng mẹ Nhã cho rằng đó là quyền tự do tín ngưỡng của mọi người và khuyên Nhã ko nên can thiệp vào. 

Trả lời: Nếu em là Nhã em sẽ tôn trọng quyền tín ngưỡng của mẹ, nhưng cũng nên khuyên mẹ không nên quá ỷ lại vào nó.

b)  Tình huống 2: Hà sinh ra trong 1 gia đình nghèo nhưng lại ham chơi và lười học, ko nghe lời cha mẹ. Nhiều lần Hà đã trốn học để theo đám bạn đi chơi, việc học ngày càng yếu dần. 

Trả lời:  Nếu là Hà em sẽ: chăm ngoan, học giỏi, phụ giúp gia đình những việc vừa sức của mình…

* Chúc bạn học tốt ạ~

Câu1:

Trả lời: Gia đình văn hóa là gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, thực hiện kế hoạch  hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân

            Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa bằng cách chăm ngoan, học giỏi; kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em; không đua đòi ăn chơi, không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình

Câu 2:

Trả lời:Tại vì, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đìn, dòng họ giúp ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống, góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

Ko ảnh hưởng đến cá nhân

Câu 3:

Trả lời: Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, ko hoang mang dao động. Người tự tin cũng là người hành động cương quyết, dám nghĩ, dám làm

Chúng ta hãy rèn luyện tính tự tin bằng cách chủ động, tự giác học tập và tham gia các hoạt động của tập thể

Câu 4:

Trả lời: Em sẽ báo với các bạn là không đi được

Câu 5:

Trả lời: Tình huống 1: Em bận việc ko đi chơi với các bạn được. Em sẽ báo với các bạn

            Tình huống 2:Em nghỉ học ko báo với cô được. Em sẽ bảo bố mẹ nhờ bạn xin nghỉ học hộ