1.Gia đình anh Hải có nghề mộc truyền thống 4 đời.Cha anh Hải muốn anh ấy theo nghề của gia đình để giữ gìn nét đpẹ truyền thống của dòng học.Nhưng anh Hải lại cố gắng học tập và theo đuổi nghành công nghệ thông tin. a/Em hãy nhận xét việc làm của anh Hải b/Nếu em cũng gặp trường hợp như anh Hải,em sẽ xử lí theo cách nào.Vì sao?

2 câu trả lời

a/Em nhận xét việc làm của anh Hải là đúng.Anh là một người tự quyết định chắc chắn,dám nghĩ,dám làm.

b/Nếu em cũng gặp trường hợp như anh Hải,em sẽ xử lý là:em chọn nghề công nghệ thông tin.Vì nếu học giỏi nghề công nghệ thông tin thì sau này mình về giúp cho gia đình về nông nghiệp.Và đó cũng là nghề ước mơ của mình không ai có thể ngăn cản hay phá vỡ ước mơ đó.

CHÚC BẠN THI TỐT ĐẠT KẾT QUẢ CAO NHÉ.

Bài làm: 

Câu 1: Cho tình huống sau: Gia đình anh Hải có nghề mộc truyền thống 4 đời.Cha anh Hải muốn anh ấy theo nghề của gia đình để giữ gìn nét đpẹ truyền thống của dòng học.Nhưng anh Hải lại cố gắng học tập và theo đuổi nghành công nghệ thông tin.

a/Em hãy nhận xét việc làm của anh Hải ?

⇒ Việc làm của anh Hải là hoàn toàn đúng. 

b/Nếu em cũng gặp trường hợp như anh Hải,em sẽ xử lí theo cách nào.Vì sao?

⇒ Nếu em cũng gặp trường hợp giống như anh Hải, em sẽ vẫn tiếp tục học tập và theo đuổi nghành công nghệ thông tin. Bởi vì đó là lĩnh vực mà bản thân em thích nhất. Đồng thời đó cũng là con đường mà em đã chọn ngay từ lúc đầu thay vì theo truyền thống của gia đình.