1.Đặc điểm và ý nghĩa của cuộc cách mạng hoá công nghệ, kĩ thuật. 2.Nguyên nhân tại sao Mỹ Latin chậm phát triển.Tại sao tỉ lệ người dân ở khu vực này tập trung ở đô thị đông mà vẫn không phát triển. Giải giùm mình với mai mình ktra rồi ?. Mình cảm ơn nhiều.

1 câu trả lời

Câu 1 :

Đặc điểm :

– Về tự động hóa: sử dụng ngày càng nhiều máy tự động quá trình, máy công cụ điều khiển bằng số, rô bốt.

– Về năng lượng: ngoài những dạng năng lượng truyền thống (nhiệt điện, thủy điện) ngày nay đã và đang chuyển sang lấy dạng năng lượng nguyên tử là chủ yếu và các dạng năng lượng “sạch” như năng lượng mặt trời, v.v..

– Về vật liệu mới: chỉ chưa đầy 40 năm trở lại đây các vật liệu mới đã xuất hiện với nhiều chủng loại rất phong phú và có nhiều tính chất đặc biệt mà vật liệu tự nhiên không có được. Ví dụ: vật liệu tổng hợp (composit); gốm Zincôn hoặc cácbuasilích chịu nhiệt cao…

– Về công nghệ sinh học: được ứng dụng ngày càng nhiều trong công nghiệp, nông nghiệp, y tế, hóa chất, bảo vệ môi trường… như công nghệ vi sinh, kỹ thuật cuzin, kỹ thuật gen và nuôi cấy tế bào.

– Về điện tử và tin học: đây là lĩnh vực vô cùng rộng lớn, hấp dẫn đang được loài người đặc biệt quan tâm, nhất là lĩnh vực máy tính diễn ra theo bốn hướng: nhanh (máy siêu tính); nhỏ (vi tính); máy tính có xử lý kiến thức (trí tuệ nhân tạo); máy tính nói từ xa (viễn tin học).

Ý nghĩa :

Cuộc cách mạng khoa học – công nghệ cũng tạo ra nhiều loại vật liệu mới có chất lượng tốt hơn, chi phí thấp hơn thay thế những vật liệu truyền thống. Từ những năm 1980 cho đến nay, thế giới đã tăng cường sử dụng những nguồn năng lượng và vật liệu mới, khiến cho lượng dầu lửa do các nước công nghiệp tiêu thụ giảm đi trung bình 1 tỷ tấn/năm. Tỷ lệ nguồn điện nguyên tử, thủy điện, năng lượng mặt trời được sử dụng ngày càng cao trong sản xuất và đời sống. Các vật liệu mới như chất dẻo đặc biệt, vật liệu tổng hợp, sợi quang học, gốm sứ… thay thế ngày càng nhiều nguyên liệu truyền thống. Tự động hóa cũng trở thành một  nét đặc trưng của khoa học – công nghệ, nhiều khâu trong sản xuất được tự động hóa, lập trình khoa học.

Câu 2 :

Những nguyên nhân làm cho nền kinh tế các nước Mĩ La Tinh phát triển chậm : 

- Tình hình chính trị thiếu ổn định.

- Chưa xây dựng được đường lối phát triển kinh tê – xã hội độc lập tự chủ, còn phụ thuộc nhiều vào tư bản nước ngoài, nhất là Hoa Kì.

- Mức tăng dân số còn khá cao

- Quá trình cải cách kinh tế của nhiều nước đã vấp phải sự phản ứng của các thế lực bị mất quyền lợi từ nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có.

Do :

  • Bị cách biệt về địa lý và hạn chế trong tiếp cận thị trường,
  • Bị cô lập về mặt xã hội, yếu tố văn hóa và ngôn ngữ,
  • Hạn chế trong tiếp cận đất đai có chất lượng,
  • Tỷ lệ di cư khỏi nơi sinh sống thấp, và
  • Trình độ học vấn thấp.

#nocopy

Nếu dc thì cho mk xin hay nhất nha

Mai kiểm tra tốt nà OwO

Câu hỏi trong lớp Xem thêm