1.Bạn X đòi cha mẹ phải mua đôi giày hàng hiệu đắt tiền thì bạn mới chịu đi học. a. Em có đồng tình với hành vi của X không?Hãy làm rõ vì sao? b.Nếu em là bạn của X , em sẽ có những cách giải quyết nào?( 3 ý ) 2.Bạn Y thường nói chuyện linh tinh trong giờ học. a. Em có đồng tình với hành vi của Y không?Hãy làm rõ vì sao? b.Nếu em là bạn của Y , em sẽ có những cách giải quyết nào?( 3 ý ) MỌI NGƯỜI GIÚP MIK Ạ ,MAI THI RÙI

2 câu trả lời

1.a)Không .Do có tính đua đòi,chạy theo nhu cầu vật chất.

b)Không đua đòi,chăm chỉ học tập.

2.a)Không.Do không chú ý trong học tập

b)Không nói chuyện trong giờ học,chăm chỉ học tập.

a, Em không đồng tình với hành vi của bạn X. Vì đây là một hành vi lười làm, những hành vi này thường gây cho chúng ta rất nhiều hậu quả khi lớn lên mà bố mẹ thì còn phải làm bao nhiêu giọt mồ hôi, nước mắt của mình để lấy tiền nuôi con cái. Vì thế hành vi của bạn X là không đúng.

b, Nếu em là bạn X , em sẽ không đòi bố mẹ mua giày( nếu giày của mình còn đi được) , còn giày mà không đi được thì chỉ cần bảo bố(mẹ) mua giày bình thường là được không cần phải mua đồ đắt tiền hay hàng hiệu.

2

a, Em không đồng tình với hành vi của bạnY .Vì khi bạn nói lih tinh trong giờ học bạn sẽ mất tập trung trong giờ học là sẽ bị mất kiến thức, và bạn nói linh tinh thì sẽ gây ảnh hưởng đến sự học tập của các bạn trong lớp .

b,  Nếu em là bạn Y , em sẽ không nói linh tinh và tập trung vào học.

Chúc bạn học tốt