121. Tại sao phụ nữ dưới 19 tuổi không nên sử dụng biện pháp triệt sản? A. Việc nối lại ống dẫn trứng khi muốn sinh sản rất khó khăn. B. Triệt sản ở tuổi này sẽ ảnh hưởng lớn đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình. C. Triệt sản làm mất khả năng sinh sản. D. Chi phí nổi lại ống dẫn trứng cao và sinh sản gặp khó khăn. 122. Các biện pháp điều khiến giới tính ở động vật? A. sử dụng hoocmon chiếu tia từ ngoại. B. tách tinh trùng. C. thay đổi chế độ ăn. D. sử dụng hoocmon, tách tinh trùng, chiếu tia tử ngoại và thay đổi chế độ ăn. 123. Tại sao nạo hút thai không được xem là biện pháp tránh thai? A. Nạo hút thai nhiều lần làm mất khả năng sinh sản và dễ nhiễm bệnh qua đường sinh dục và đường máu (AIDS, viêm gan). B. Có thể gây nên hậu quả rất nghiêm trọng đối với phụ nữ. C. Mất khả năng sinh sản. D. Viêm nhiễm đường sinh dục. 124. Yếu tố quan trọng chi phối sinh sản tinh trùng và trứng? A. hệ thần kinh (chi phối quá trình trên qua hệ nội tiết). B. hệ nội tiết (tăng hay tiết hoocmon). C. các protein cao cấp làm nguyên liệu cho quá trình trên. D. các điều kiện thích hợp (ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm) cho quá trình.

1 câu trả lời

Câu 121: Phụ nữ dưới 19 tuổi không nên sử dụng các biện pháp triệt sản để tránh thai vì việc nối lại  ống dẫn trứng để nó hoạt động như ban đầu là rất khó khăn và chi phí rất cao. Có thể nói sau triệt sản rất khó có con.

⇒Chọn D

Câu 122: Các biện pháp điều khiến giới tính ở động vật là sử dụng hoocmon, tách tinh trùng, chiếu tia tử ngoại và thay đổi chế độ ăn.

⇒Chọn D

Câu 123: Nạo hút thai không được xem là biện pháp tránh thai vì naoh hút thai có thể gây hậu quả nghiêm trọng với phụ nữ như viêm nhiễm đường sinh dục, vô sinh ... thậm chí tử vong.

⇒Chọn B

Câu 124: Yếu tố quan trọng chi phối sinh sản tinh trùng và trứng là hệ nội tiết ( tăng hay giảm tiết hoocmon)

⇒Chọn B

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm