1)Vùng trồng lúa gạo của Trung Quốc tập trung ở khu vực có khí hậu nào? 2) Đông Nam á nằm ở vị trí cầu nối giữa các lục địa nào? 3)Ý nào sau đây không phải là hướng phát triển của các nước Đông Nam á? 4)Nguyên nhân nào là chủ yếu làm cho sản lượng lúa gạo của khu vực Đông Nam á tăng lên trong những năm gần đây? 5) lượng điện tiêu dùng bình quân theo đầu người ở các nước Đông Nam á hiện nay còn thấp là biểu hiện trực tiếp của? 6) Trung Quốc không áp dụng chính sách biện pháp nào trong cải cách ngành nông nghiệp? 7) một số sản phẩm công nghiệp của Đông Nam á đã có được sức cạnh tranh trên thị trường thế giới chủ yếu là nhờ vào việc? 8) đặc điểm nào sau đây không đúng với tự nhiên của Đông Nam á biển đảo?

2 câu trả lời

1. Cận nhiệt gió mùa

2. Lục địa Âu- Á và lục địa Úc

3. Tập trung phát triển công nghiệp điện lực và khai khoáng không phải là phương hướng chính trong phát triển công nghiệp Đông Nam Á.

4. Nhờ áp dụng những tiến bộ khoa học, kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp

5. ngành công nghiệp chưa phát triển mạnh

6. Tăng thuế nông nghiệp.

7.  Liên kết với nước ngoài và hiện đại hóa

8. Khí hậu có một mùa đông lạnh.

1Cận nhiệt đới gió mùa

2Nằm ở phía Đông-Nam châu Á, tiếp giáp Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, cầu nối giữa lục địa Á-Âu với lục địa Úc.

3 CÂU HỎI SAI

4 Áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất.

5 Công nghiệp là ngành tiêu thụ nhiều điện năng cho sản xuất. Công nghiệp Đông Nam Á chưa phát triển mạnh nên sản lượng điện tiêu thụ chưa cao. Đây là nguyên nhân chủ yếu làm cho mức tiêu thụ điện bình quân đầu người ở Đông Nam Á thấp.

6Tăng thuế nông nghiệp.

7liên doanh với các hãng nổi tiếng ở nước ngoài.

8Các đồng bằng ít màu mỡ do chủ yếu là đất cát pha. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm