1. trình bày đặc trưng của khí hậu môi trường đới ôn hòa 2. trình bày đặc điểm sản xuất nông nghiệp ở đới ôn hòa 3. trình bày đặc điểm nền công nghiệp ở đới ôn hòa 4. nêu các nguyên nhân , hậu quả gây ra ô nhiễm môi trường đới ôn hòa 5. trình bày các hoạt động kinh tế cổ truyền, hiện đại của các hoang mạc ngày nay 6. nêu 1 số biện pháp đang được sử dụng để khai thác hoang mạc, hạn chế quá trình hoang mạc mở rộng trên thế giới 7. cho biết đặc điểm địa hình châu phi 8. trình bày đặc điểm khí hậu chung ở châu Phi 9. châu Phi có các loại khoáng sản nào 10. giải thích vì sao châu Phi có khí hậu khô hạn, nóng nhất trên thế giới câu hỏi hơi dài hihi m.ng trả lời giùm mk nhé cảm ơn

2 câu trả lời

1.Khí hậu đới ôn hoà mang tính chất trung gian giữa khí hậu đới nóng và khí hậu đới lạnh.

Do vị tri trung gian nên thời tiết đới ôn hoà thay đổi thất thường. Các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ở vùng cực có thể tràn tới bất thường gây ra những đợt nóng hay lạnh, có tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của con người, đặc biệt là những vùng ở sâu trong nội địa, ở phía đông của Hoa Kì, mỗi khi có đợt khí nóng hay đợt khí lạnh tràn đến, nhiệt độ có thể tăng hay giảm 10°c - 15°c trong vài giờ. Gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dương mang theo không khí ẩm và ấm vào đất liền cũng làm cho thời tiết đới ôn hoà luôn biến động, rất khó dự báo trước.

2.Đặc điểm:
-Trình độ kĩ thuật tiên tiến
-Tổ chức sản xuất theo kiểu công nghiệp
-Ứng dụng những tiến bộ khoa học,kĩ thuật vào sản xuất.
Cách khắc phục
-Các nhà kính đảm bảo cho cây trồng vẫn phát triển trong mùa đông giá lạnh.
-Ven bờ ruộng,các hàng cây được trồng để chắn những đợt gió mạnh và giữ nước cho cây trồng.
-Các luống rau được che phủ bằng tấm nhựa trong để chống sương giá và mưa đá.
3. Nền công nghiệp đới ôn hòa phát triển từ sớm (cách đây khoảng 250 năm)
- Cơ cấu công nghiệp gồm 2 ngành chính là:
+ CN khai thác: tập trung ở vùng có nhiều khoáng sản như dầu mỏ, than, đá,....
+ Công nghiệp chế biến: đa dạng, phát triển mạnh gồm các ngành truyền thống như dệt, hóa chất,... đến hiện đại như sản xuất điện tử, hàng không vũ trụ,....
- Công nghiệp đới ôn hòa chiếm ¾ tổng sản phẩm công nghiệp toàn Thế giới.
- Các nước công nghiệp hàng đầu là: Mỹ, Nga, Đức, Anh, Pháp ….

4.

Đới ôn hòa nằm giữa đới nóng và đới lạnh, trong khoảng từ chí tuyến đến vòng cực ở cả hai bán cầu Nam Bắc. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất nổi của đới ôn hòa nằm ở bán cầu Bắc, ở bán cầu Nam chỉ chiếm một phần nhỏ.

Ô nhiễm môi trường đới ôn hòa là hiện tượng môi trường bị thay đổi. Theo đó, những yếu có có tính chất vật lý, sinh học cũng như hóa học của môi trường có sự biến đổi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sinh vật

  • Do tác động của con người

Nguyên nhân đầu tiên, và cũng là nguyên nhân phổ biến gây ô nhiễm môi trường đới ôn hòa là do sự thiếu ý thức của cộng đồng dân cư. Thực tế, nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường.

Đặc biệt, một số người còn cho bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền.Việc phá hoại môi trường của một người chỉ ảnh hưởng nhỏ nhưng để lại hậu quả rất lớn. Một tờ giấy, vỏ hộp sữa, túi ni lông… tuy nhỏ nhưng tích tụ lại lâu ngày sẽ gây ô nhiễm, mất mỹ quan, rác thải đọng lại trong các lô cốt gây ra tình trạng cống thoát nước bị nghẹt mỗi khi mưa lớn hay thủy triều lên.

  • Sự thiếu trách nhiệm của doanh nghiệp

Nguyên nhân thứ hai gây ra ô nhiễm môi trường chính là sự thiếu trách nhiệm của các doanh nghiệp. Hầu hết doanh nghiệp thường đặt mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, không ít doanh nghiệp đã vi phạm quy trình khai thác, góp phần gây ô nhiễm môi trường đáng kể.

Bên cạnh đó, hệ thống xử lý nước thải tại một số khu công nghiệp chưa hoạt động hiệu quả, nước thải sinh hoạt bị ô nhiễm được thải liên tục ra sông, hồ gây nhiễm độc nguồn nước tự nhiên.

  • Hạn chế và bất cập trong bảo vệ môi trường

Cấp chính quyền chưa nhận thức đầy đủ và quan tâm đúng mức đối với công tác bảo vệ môi trường, dẫn đến buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát về môi trường.

5.

- Hoạt động kinh tế cổ truyền:

  • Chăn nuôi du mục: dê, cừu, lạc đà.
  • Trồng trọt: trồng trong ốc đảo, cây trồng chính là chà là, cam, chanh, lúa mạch…
  • Buôn bán: dùng lạc đà vận chuyển hàng hóa xuyên qua các hoang mạc.

- Hoạt động kinh tế hiện đại:

-Khai thác nước ngầm, dầu mỏ, các khoáng sản khác

-Sự phát triển du lịch đem lại nguồn lợi lớn cho người dân ở hoang mạc

6.

 Một số biện pháp đang được sử dụng để khai thác hoang mạc và hạn chế quá trình hoang mạc mở rộng trên thế giới.

    • Đào giếng nước cổ truyền, đào kênh mương dẫn nước, sử dụng kĩ thuật khoan sâu để khai thác hoang mạc.
    • Trồng cây gây rừng để vừa chống cát bay, vừa cải tạo khí hậu hoang mạc, hạn chế quá trình hoang mạc hoá.
  • xin lỗi bạn nhé mik chỉ bit tới đó thôi

-Châu Phi nằm giữa hai chí tuyến và nằm hoàn toàn trong đới nóng.Nằm ở Xích Đạo là nơi được ánh sáng Mặt Trời chiếu nhiều nhất 
-Diện tích Châu Phi rất rộng,hầu hết là hoang mạc 
-Đường bờ biển ít bị cắt xẻ do chịu ảnh hưởng của biển không vào sâu trong đất liền 
-Vị trí nằm chắn phía Bắc và Đông Nam gây ra hiện tượng khô 
-Có dòng biển lạnh chảy qua, nước không bốc hơi được nên dù gần biển nhưng nó vẫn là hoang mạc nóng bức  đã trả lời 13 tháng 12, 2016 bởi ❀ღ๖ۣۜBé๖ۣۜSan๖ۣۜHôღ❀ Cử nhân (2.5k điểm) 
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất 6 tháng 1, 2017 bởi Fairy tail
BÌNH LUẬN

Câu hỏi trong lớp Xem thêm