1/ Tình huống Trung là bạn học ở gần nhà Thủy, Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thủy em sẽ giúp Trung việc gì ? 2/ Làn và Hồng cũng học 1 lớp, Lan học giỏi còn Hồng học kém toán. Mỗi khi có bài kiểm tra Hồng lại nhín bài của Lan để mình khỏi bị điểm kém Em có tán thành việc làm của Lan không? Nếu em là Hồng em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

1. Tình huống Trung là bạn học ở gần nhà Thủy, Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thủy em sẽ giúp Trung việc gì ?
- Nếu em là Thủy, em có thể giúp Trung ghi chép bài hoặc cho bạn mượn vở để chép. Khi bạn khỏe hơn, em có thể giảng bài và chỉ bài cho bạn hiểu để theo kịp các bạn trên lớp. Em cũng có thể cùng các bạn trong lớp đến thăm và động viên để Trung mau khỏi bệnh hơn.
2. Lan và Hồng cũng học 1 lớp, Lan học giỏi còn Hồng học kém toán. Mỗi khi có bài kiểm tra Hồng lại nhìn bài của Lan để mình khỏi bị điểm kém. Em có tán thành việc làm của Hồng không? Nếu em là Lan em sẽ làm gì?
- Theo em, em không tán thành việc làm của Hồng. Nhìn bài của bạn trong giờ kiểm tra là một hành động không trung thực. Nếu em là Lan, em sẽ khuyên nhủ bạn không nhìn bài của mình nữa và giảng bài, chỉ cho bạn những chỗ bạn không hiểu để cả hai cùng tiến bộ.

1/ Tình huống Trung là bạn học ở gần nhà Thủy, Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thủy em sẽ giúp Trung việc gì ?

Nếu em là Thủy em sẽ chép hộ bàivà  giảng lại bài cho bạn Trung  để Trung không bị chậm chương trình học so với các bạn

2/ Làn và Hồng cũng học 1 lớp, Lan học giỏi còn Hồng học kém toán. Mỗi khi có bài kiểm tra Hồng lại nhín bài của Lan để mình khỏi bị điểm kém Em có tán thành việc làm của Lan không? Nếu em là Hồng em sẽ làm gì?

Em không tán thành với việc làm của Hồng 

Nếu em là Hồng thì trong lúc làm bài nếu có gì không hiểu em sẽ hỏi bạn Lan để mình tiến bộ hơn và cố hỏi thêm các bạn trong lớp về những môn mình chưa giỏi 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm