1, Ông A bị bệnh hiểm nghèo. Bác sĩ và người nhà ông A đã thống nhất giấu sự thật về căn bệnh với ông A là luôn khuyên nhủ ông A cố gắng chữa bệnh để sức khoẻ được cải thiện. Việc làm của bác sĩ và người nhà ông A có đáng phê phán vì thiếu trung thực không? Vì sao? 2, Hằng và Lan ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lầm, Hằng vô ý làm mực dây ra vở của Lan. Lan nổi cáu, mắng Hằng và cố ý vảy mực vào áo Hằng. a, Hãy nhận xét về cách ứng xử của Lan? b, Nếu là Lan trong tình huống đó em sẽ ứng xử như thế nào? c, Nếu em là bạn của Lan, rm dẽ khuyên Lan như thế nào?

2 câu trả lời

Câu 1:

- Việc làm của bác sĩ và người nhà ông A rất đáng phê phán vì sự thiếu trung thực nhưng bù lại bác sĩ và người nhà ông A đã dùng cách an ủi, động viên để ông A vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này. Nên theo em, bác sĩ và người nhà ông A nên tìm cách khác để kịp thời chữa trị.

⇒ Bác sĩ và người nhà ông A cũng rất đáng phê phán và cũng không đáng để phê phán.

Câu 2:

a) Lan làm vậy là không đúng vì bạn Hằng chỉ vô tình làm chứ không hề cố ý. Nhưng nếu như bạn Hằng có cố tình thì bạn Lan nên nói với thầy cô chứ không nên trả đũa bạn Hằng như vậy.

b) Nếu em là Lan, em sẽ thật bình tĩnh, hỏi bạn về lì do vấy mực lên, đừng nên chưa hiểu rõ lí do của mọi việc mà trách Hằng.

c) Nếu em là bạn của Lan, em sẽ bảo Lan đi xin lỗi Hằng vì dù sao Hằng cũng không hề cố ý như Lan nghĩ trong đầu.

~ Chúc bạn học tốt, vote * và ctlhn cho mình nha~

1 Việc làm có cũng là việc thiếu chung thực nhưng người nha của ông A làm thế để tốt cho ông A .Vì sao: vì khi nói cho ông A biết thì ông A sẽ buồn sẽ không cố gắng chưa bệnh nữa .Gì bệnh hiểm người chưa có cách chữa và rất tốn tiến và làm thế sẽ giúp ông A giảm bớt nỗi lo,buồn .

2.a)Bạn ứng xử chưa biết suy nghĩ.

b)Em sẽ nói với bạn lần sau chú ý hơn đừng làm vây mực nữa.

c)Em sẽ khuyên bạn nên xem bạn ý thực  sự cố ý vẩy mực không rồi hãy nói chuyện.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm