1/ Em hãy bày tỏ thái độ của mình với các nhân vật trong mỗi tình huống: a/. Bạn Nam xấu hổ với bạn bè vì cả bọn đang đi chơi thì gặp bố đang đạp xích lô. b/. Bạn Hương rủ bạn bè đến nhà mình chơi nhưng lại đưa bạn sang nhà cô chú vì nhà cô chú sang trọng hơn. c. Minh không bao giờ đi sinh nhật vì không có tiền mua quà Trả lời phải đúng, đầy đủ, chính xác mới có 5☆+tlhn

2 câu trả lời

a. bạn Nam không nên xấu hổ vì bố mẹ là người sinh ra mk trong bao nhiêu khó nhóc . đừng làm như thế vì nếu vậy họ sẽ rất buồn .

b. bạn hương làm như vậy là sai vì bạn hương chưa biết cách sống giản dị ,...

c. bạn minh làm như vậy là sai đi sinh nhật quan trọng là niềm vui chứ không phải là tiền và quà ,...

a, Em cho rằng Nam không nên phản ứng như vậy vì cho dù bố của bạn có làm nghề gì đi chăng nữa cũng đều rất đáng quý. Hành vi của Nam không thể hiện tính tự trọng: Nam xấu hổ với bn bè vì cả bọn đang đi chơi thì gặp bố mình đang đạp xích lô

b, Hành vi của Hương không thể hiện sự tự trọng: Hương đã nói dối các bạn là không thể hiện chữ "tín". Khi các bạn của Hương đến sẽ làm cô chú của Hương khó chịu. 

c, Theo em, bạn Minh không nên suy nghĩ như vậy, khi đi sinh nhật nhau quan trọng nhất là ở tấm lòng không phải là vật chất. Ngoài ra, bạn cần phải sống giản dị hơn, không nên xa hoa lãng phí,   phải sống phù hợp với hoàn cảnh của gia đình và bản thân!