Yêu Tổ quốc từ những giọt mồ hôi tảo tần. Mồ hôi rơi trên những cánh đồng cho lúa thêm hạt. Mồ hôi rơi trên những công trường cho những ngôi nhà thành hình, thành khối. Mồ hôi rơi trên những con đường nơi rẻo cao Tổ quốc của những thầy cô trong mùa nắng để nuôi ước mơ cho các em thơ. Mồ hôi rơi trên thao trường đầy nắng gió của những người lính để giữ mãi yên bình và màu xanh cho Tổ quốc… __________________________________________________ Câu 2: Viết đoạn văn nêu thông điệp của tác giả gửi tới ta trong văn bản?

2 câu trả lời

Câu 2: Viết đoạn văn nêu thông điệp của tác giả gửi tới ta trong văn bản

Thông điệp của tác giả cho ta thấy được sự vất vả của cha ông ta trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, từ đo ta nhận thức được trách nhiệm của bản thân: không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, kiến thức để sau này trở thành công dân có ích cho đất nước. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là nơi ta sinh ra và lớn lên vậy nên hãy yêu thương, giữ gìn và trân trọng quê hương mình.

Câu 2: Viết đoạn văn nêu thông điệp của tác giả gửi tới ta trong văn bản?

=> Bài thơ nói lên sự chăm chỉ của người công dân chăm chỉ trong một đất nước. Sự tảo tần, không ngại khó ngại khổ để làm nên hạt gạo, giọt mồ hôi làm nên đồng tiền của người chân chính. Những người chân chính trong xã hội là những con người nuôi bản thân bằng đồng tiền tự làm, không cắp trộm của ai bao giờ. Thông điệp mà tác giả muốn nói với chúng ta rằng, mồ hôi thể hiện lên sự vất vả, cực nhọc mà chúng ta đã gắn sức làm ra, mọi thứ trên đời này cũng không thể nào có nếu thiếu đi sự cố gắng, miệt mài. Khuyên chúng ta nên trân trọng mọi thứ đang có, trân trọng những gì đang sở hữu để rồi một ngày, chúng ta sẽ cảm thấy hối hận khi mất đi. Cho dù cuộc sống có khổ cực đến mấy thì cũng đừng cắp trộm, người khác vẫn trân trọng mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm