viết văn cẳm nghỉ về mùa xuân (ngắn thôi nha, ai viết nhiều mình xóa câu trả lời đó, nhưng mà đủ ý)

2 câu trả lời

Chúc bạn học tốt!

CHo mình 5 sao + ctlhn nha!CẢm ơn bạn!

@Nphuongngan451

TK

Bốn mùa xuân, hạ, thu và đông đều đẹp đẽ. Nhưng đối với tôi, mùa xuân là đáng yêu hơn cả. Bởi xuân về đem theo những điều thật tuyệt vời.

Chẳng sai khi nói rằng mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Tạm biệt chuỗi ngày u ám, lạnh giá của mùa đông. Tiết trời vào xuân dần trở nên ấm áp, không còn giá lạnh của những ngày đông. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời buổi sáng sớm cũng bớt đi cái âm u, xám xịt. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Đất trời vào xuân tràn đầy sức sống.

Mùa xuân về, cũng là khi một năm mới nữa lại sang. Con người trở nên vui tươi hơn. Tạm biệt một năm cũ qua đi để đón chờ khởi đầu mới với nhiều may mắn, thành công. Còn tôi thích nhất ở mùa xuân là khi Tết đến. Không khí những ngày tết mới thật ấm áp biết bao. Mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Khắp các khu chợ bỗng tấp nập hẳn lên. Tiếng người mua bán thật nhộn nhịp. Chợ Tết rất nhiều các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép… Vào ba mươi Tết, cả nhà tôi lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Thật tuyệt vời biết bao!

“Xuân xuân ơi xuân đã về, có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến. Xuân xuân ơi xuân đã về, tiếng chúc giao thừa chào đón mùa xuân…” (Mùa xuân ơi). Mỗi lần lắng nghe những giai điệu này, lòng tôi lại cảm thấy háo hức, hân hoan vì một mùa xuân nữa lại về.