Viết thư UPU lần thứ 51

2 câu trả lời

Bn tham khảo!!!!                                                 

                                              Bài làm

                                                                         Hà Nội, ngày 20 tháng 1 năm 2022

Kính gửi : Ngài Phạm Minh Chính

Cháu là học sinh của trường Trung học cơ sở Chu Văn An trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm nay, nhân dịp viết thư UPU lần thứ 51, cháu xin phép viết thư cho Bác để bày tỏ cảm nghĩ của mình trước khủng hoảng khí hậu. 

Hiện nay, khí hậu là một vấn đề nghiêm trọng trên thế giới. Nó làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cuộc sống người dân. Trước tình trạng đó, nhiều nước đã kí Nghị định Ki - ô - tô và cùng nhau bảo vệ sự trong lành của Trái Đất.

Những năm gần đây, hành tinh của chúng ta xảy ra nhiều vụ hạn hán, lũ lụt ở miền Trung nước ta, sạt lở đất tại miền núi,.. Khí thải từ xe cộ, nhà máy,.. làm tăng hiệu ứng nhà kính khiến Trái Đất của chúng ta đang nóng lên. Những bao túi nilong ngày càng sử dụng nhiều gây ô nhiễm môi trường và giết chết các sinh vật khác ở biển.

Để giải quyết các điều đó, chúng ta cần phải làm những điều nhỏ nhất và kêu gọi mọi người cùng chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp. Mỗi người đều có thể trồng nhiều cây xanh, sử dụng túi vải thay cho túi nilong, vứt rác đúng nơi quy định,.. Cháu biết Bác cũng là một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng và tích cực tham gia các dãn đàn, hội nghị trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, với tầm nhìn và uy tín của mình, Bác hãy nỗ lực hơn nữa nhằm kêu gọi sự giúp đỡ và các nhà khoa học giỏi, các tổ chức Quốc tế để giúp Việt Nam và một số nơi kém phát triển sớm hòa nhập với môi trường xanh như ở các nước phát triển trên thế giới. Trong nước, cháu mong muốn thêm Bác có hướng dẫn cụ thể để tạo động lực cho mọi người có ý thức bảo vệ môi trường. Từ đó khủng hoảng khí hậu sẽ sớm được đẩy lùi và không còn là nỗi ám ảnh của người dân nữa.

                                                                                  Kí tên                 

                                                                                   Hiệp

                                                                         Nguyễn Sơn Hiệp

"…,ngày… tháng… năm 2022

Kính gửi bác... Thủ tướng Chính phủ!

Cháu là Nguyễn Văn A..., học sinh trường THCS trên địa bàn thành phố.... Hôm nay cháu xin viết đôi dòng gửi bác về vấn đề khủng hoảng khí hậu đang ảnh hưởng tới cuộc sống của tất cả chúng ta.

Hiện nay và cả từ trước đây, vấn đề khủng hoảng khí hậu toàn cầu vẫn luôn là vấn đề nóng hổi và nhức nhối bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Và nó hiện đang trở nên căng thẳng hơn, khi thiên tai, bệnh tật diễn ra ngày càng nhiều và khó ứng phó hơn.

Chính vì vậy, cháu nghĩ rằng chúng ta cần phải hành động quyết liệt hơn nữa, không chỉ ở quy mô lớn với các công ty, tổ chức chính phủ mà còn phải từ từng cá nhân, không phân biệt độ tuổi. Bởi chỉ khi mỗi người đều có ý thức gìn giữ môi trường sống thì sức mạnh tập thể bảo vệ hành tinh xanh mới có thể phát huy tối đa được.

Cuối cùng, cháu xin cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này. Cháu mong rằng sẽ sớm được cùng bác đồng hành trong cuộc chiến chống khủng hoảng khí hậu này!

Công dân nhỏ của nước...

Nguyễn Văn A"

Câu hỏi trong lớp Xem thêm