Viết một đoạn văn trong đó có sử dụng 1 câu tục ngữ (5-7)câu chủ đề tự chọn Lưu ý không chép mạng

2 câu trả lời

Cha mẹ tôi luôn dạy tôi "Thất bại là mẹ thành công". Với tôi, đó cũng là phương châm sống đúgn đắn để có thể trau dồi, rèn luyện mình. Bạn biết đấy, cuộc đời này dài rộng nhưng có ai mà không gặp thất bại. Nhưng thái độ của chúng ta khi gặp thất bại sẽ quyết định và cho thấy nhiều điều về hành xử của ta. Nếu chỉ ôm nỗi thất bại ấy, đau khổ, dằn vặt thì có đáng? Chúng ta cần biết vươn lên từ thất bại và có thể thoát mình khỏi đau thương để học tập, để rút kinh nghiệm. Vì vậy, tôi hiểu rằng, thất bại không đáng sợ mà đáng sợ là thái độ, lựa chọn hành xử của ta khi gặp thất bại ấy. 

tục ngữ in đậm

Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp được gửi gắm qua những câu ca dao, tục ngữ. Một trong số đó là câu: “Uống nước nhớ nguồn” nhắc nhở con người về tấm lòng biết ơn trong cuộc sống.

Câu tục ngữ được hiểu theo hai nét nghĩa. Với nghĩa đen, “uống nước” là thưởng thức dòng nước mát. Còn “nguồn” chính là nơi khởi đầu của dòng nước. “Uống nước nhớ nguồn” được hiểu là khi hưởng dòng nước mát thì hãy nhớ tới nơi khởi đầu đã cho ta dòng nước đó. Về nghĩa bóng “uống nước” được hiểu là hưởng những thành quả, thành tựu mà người khác tạo ra và “nhớ nguồn” chính nhớ tới những người đã tạo ra thành quả đó.

Có thể khẳng định câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn” là một lời khuyên quý giá dành cho mỗi người. Tấm lòng biết ơn, nhớ về cội nguồn sẽ giúp chúng ta sống có ý nghĩa hơn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
8 lượt xem
2 đáp án
20 giờ trước