Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh đồng quê ( lưu ý ko phải bài văn đâu)

2 câu trả lời

Cánh đồng lúa nằm ở cuối làng, dọc theo hai bên bờ con sông lớn. Một năm hai vụ, người nông dân cần mẫn, chăm chỉ cấy cầy. Cả cánh đồng nhìn từ xa sẽ giống như một bãi biển xanh dạt dào. Nhưng thực ra, nó không phải là một khối liền như mọi người vẫn nghĩ. Cánh đồng đó được chia ra thành nhiều thửa ruộng nhỏ hình vuông. Mỗi gia đình sẽ sở hữu vài thửa ruộng và vun xới cho nó. Ở giữa, là những lối đi nhỏ chừng nửa mét cho mọi người tiện di chuyển. Thú vị nhất, là các lối dẫn nước từ dòng sông vào các thửa ruộng. Rõ là bé xíu mà có thể đảm bảo lượng nước cho cả vùng đồng lúa mênh mông. Em rất yêu quý cánh đồng vì cánh đồng mang lại cho em rất nhiều kỉ liệm đẹp .

Tuổi thơ em gắn với rất nhiều cảnh đẹp của quê hương. Nào là dòng sông, lũy tre đầu xóm, đêm trăng rằm. Nhưng thân thuộc với em nhất chính là cánh đồng lúa.

   Sớm chủ nhật, em cùng mẹ ra thăm ruộng. Ngàn bông lúa vàng tươi, chắc nịch ,ngả đầu vào nhau trông thật đáng yêu. Cả cánh đồng dậy lên một mùi hương lúa mới lúa mới.Trên đầu ngọn lúa vài giọt sương còn đọng lại lóng lánh như viên kim cương. Làn gió nhẹ thoảng qua, sóng múa nhấp nhô đập vào bờ.Từng đàn bướm bay là là trên ngọn lúa. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi be bờ. Cánh đồng lúa khoác lên mình một màu vàng xuộm lại.Hai bên bờ ,hàng phi lao tỏa bóng mát.Trên bờ đê , người ta trồng một dãy ớt đỏ chói như những ánh lửa. mặt trời lên cao , nắng vàng khiến cả cánh đồng vàng óng hẳn lên .Tạo nên một màu vàng trù phú .

     Ngắm nhìn cánh đồng em lại càng thấy yêu quê hương hơn. Yêu cả những con người đơn sơ , giản dị ở đây nữa. Em hứa sẽ học thật giỏi để mai này xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

        HỌC TỐT ~

   NHỚ CHO MÌNH CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ