Viết một đoạn văn chứng minh: "Sách là người bạn lớn của con người" làm ơn đừng chép mạng

2 câu trả lời

bài làm

  sau đây tôi sẽ chứng minh cho các bạn thấy : '' sách là người bạn lớn của con người ''

“Sách là người bạn lớn của con người” đã cho thấy tầm quan trọng của sách. Nó giống như người bạn đồng hành cùng với con người vượt qua mọi thử thách. Những cuốn sách cũng giống như những người bạn, dạy cho mỗi người nhiều bài học bổ ích. Không chỉ là những bài học kiến thức mà còn là bài học cuộc sống.

Hiểu một cách đơn giản, sách là một dạng văn bản được in ra thành quyển, trong cuốn sách đó có chứa đựng những thông tin chính cần đề cập tới, đó là những kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm, của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả. Bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lí tưởng, hoàn cảnh, cùng chia sẻ mọi buồn vui giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Những người “bạn lớn”sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta. Khi so sánh “sách” với “người bạn lớn” đã cho thấy được vai trò của sách trong cuộc sống của mỗi người.

Nhưng bên cạnh những cuốn sách tốt - giống như một người bạn tốt, còn có những cuốn sách xấu - sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến con người. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết lựa chọn sách để đọc.

  vậy bạn thấy đó , câu dẫn chứng : '' sách là người bạn lớn của con người '' là hoàn toàn đúng

“Sách” là một bản in bằng giấy có nội dung rất phong phú. Sách có từ khi loài người có chữ viết. Con người lưu lại vào sách những suy nghĩ tâm tư, tình cảm của mình về những vấn đề trong cuộc sống: khoa học, nghệ thuật, đời sống…

Sách còn giúp người đọc phát hiện ra chính mình, hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đổng dân tộc và cộng đồng nhân loại này. Sách giúp cho người đọc hiểu được đâu là hạnh phúc, đâu là nỗi khổ của con người và phải làm gì để sống cho đúng và đi tới một cuộc đời thật sự.

Sách tốt được coi như là một thứ thuốc bồi dưỡng cực kì công hỉệu. Ngược lại, sách xấu như là một thứ thuốc cực kì nguy hiểm. Không còn sách, nền văn minh nhân loại cũng sẽ không còn. Vì thế: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” như M.Gorki đã nói: “Sách là một phần quan trọng và tất yếu của cuộc sống”. Không có nó, thì văn minh nhân loại rất khó được lưu giữ trường cửu với thời gian.

`#``zvyhoang2k5`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm