Viết đoạn văn suy nghĩ của em về câu chuyện sau Báu vật Lúc hấp hối một bác nông dân muốn cho các con mình trở thành những người làm nghề nông rồi bác cho gọi các con đến bên giường ba dặn các con ơi bố sắp từ giã coi đời này con hãy ra cánh đồng nho tìm một thứ dầu ở đó đó là tất cả những gì bố dành cho các con các con lúc hấp hối một bác nông dân muốn cho các con mình trở thành những người làm nghề nông rồi bác cho gọi các con đến bên giường ba dặn các con ơi bố sắp từ giã coi đời này con hãy ra cánh đồng nho tìm một thứ dấu ở đó đó là tất cả những gì bố dành cho các cậu con trai cứ tưởng bố dấu báo vật gì nên ra sức đầu với không Chừa một chỗ nào thực ra chồng có bảo vật gì cả Nhưng vì nho được vun xới cẩn thận nên các con bác nông dân đã được một vụ bội thu

1 câu trả lời

Đoạn văn tham khảo:

Qua đoạn văn trên chúng ta có thể thấy được tình cảm của người cha dành cho các con. Mong muốn chúng trở nên tài giỏi 

Người cha đã cho chúng ta thấy được tình cảm lớn lao mà ông dành cho những đứa con của mình. Mặc dù, ông sắp giã từ nhưng chưa bao giờ quên đi trách nhiệm là cha làm mẹ của bản thân mình. Ông muốn những đứa con của mình trở nên thành tài, giỏi giang. Qua câu nói " các con hãy ra đồng nho tìm một thứ gì đó. Đó là báu vật ba dành cho các con" mặc dù không nói cụ thể, gây đến sự hiểu lầm cho các con. Nhưng thứ ông nói chẳng phải thứ gì cao sang, mà chỉ là cánh đồng nho chứa đầy mồ hôi, công sức của ông. Từ xưa, những cánh đồng luôn được xem là nguồn thu nhập hay còn là tình cảm của nhiều thế hệ truyền cho nhau.Mỗi lần, nhìn xuống cánh đồng không khó để thấy những người nông dân chất phát thiện lành. Có lẽ, ông cũng mong muốn những người con mình nên người. Đối với ông, có lẽ cánh đồng còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp, cùng ông lớn lên từng ngày. Ngày nay, khi sắp giã từ ông muốn truyền lại những điều tốt đẹp ấy cho con cháu. Cánh đồng nơi thể hiện được danh dự,phẩm chất của một người nông dân, thế mà bây giờ ông muốn trao cho những đứa con nói chung và thế hệ sau nói riêng. Ông mong muốn những thế hệ sau phải cùng biết gìn giữ và phát huy cánh đồng này.

Chỉ một đoạn trích nhỏ mà ta có thể thấy được sự giàu đẹp và tình cảm thiêng liêng của cha con. Hay còn là người nông dân chất phát không quên dặn các con mình về cánh đồng. Các truyền đạt ý nghĩ của ông rất gắn gọn nhưng lại giàu tình cảm và ý nghĩa.

        Chúc học tốt

            #by Con ngoan trò giỏi :33

            #Hoidap247.