Viết đoạn văn nghị luận (từ 6-8 câu) về: Hiếu thảo Trách nhiệm với cha mẹ Tình mẫu tử

1 câu trả lời

Bài Làm : 

 - Hiếu thảo 

  Lòng hiếu thảo là một trong những truyền thống tốt đpẹ và lâu đời của dân tộc ta. Lòng hiếu thảo là sự yêu thương, kính trọng và biết ơn đối với những người sinh thành, những người tỏng gia đình ta. Hiếu thảo, kính trọng ông bà, cha mẹ chính là đang thực hiện truyền thống quý báu và thiêng liêng của dân tộc. Vì cha mẹ, ông bà đã vất vả, đổ mồ hôi công sức để nuôi dạy ta nên người. Là sự biết ơn, đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng lại cha mẹ, ông bà khi đã về già, không còn sức lực. Phê phán, lên án những kẻ vong ơn bội nghĩa, đối xử tệ bạc với cha mẹ, ăn cháo đá bát. Lòng hiếu thảo sẽ giúp con người ta được yêu quý hơn, thể hiện đức tính tốt của con người có đạo đức vì vậy mà ai ai cũng cần phải có lòng hiếu thảo. 

 - Trách nhiệm với cha mẹ 

  Con cái luôn phải có trách nhiệm với cha mẹ. Trách nhiệm ấy là sự yêu thương, biết ơn và hiếu thảo đối với cha mẹ. Cha mẹ vất vả cực khổ cả cuộc đời nuôi con khôn lớn thì lúc về già con cái phải biết và có trách nhiệm phụng dưỡng lại cha mẹ. Trách nhiệm ấy được thể hiện dù chỉ là những hành động nhỏ nhoi nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn. Mang lại sự hạnh phúc, mang lại sự vui vẻ cho cha mẹ trong cuộc sống. Cha mẹ cả đời đã tất bật lo lắng, nuôi dạy ta thì cớ gì mà khi cha mẹ già yếu, ốm đau bệnh tật ta lại không chăm sóc được cho cha mẹ. Phận làm con phải biết hiếu thảo, có trách nhiệm yêu thương, phụng dưỡng cha mẹ của mình. 

 - Tình mẫu tử 

  Một trong những thứ tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng nhất cuộc đời của mỗi con người chính là tình mẫu tử. Tình mẫu tử chinh là tình cảm mẹ con, là tình cảm được xuất phát từ hai phía khi mẹ yêu thương, nuôi dạy con chu đáo còn con hiếu thảo, biết ơn mẹ. Là thứ tình cảm vô cùng quan trọng đối với con người, thiếu đi tình mẫu tử thì mẹ sẽ mất đi nguồn động lực sống, thiếu đi tình mẫu tử con sẽ không thể nào sống vui vẻ, hạnh phúc. Mẹ luôn là người nâng đỡ, che chở và bảo vệ con từ nhỏ cho đến khi trưởng thành. Luôn là điểm dựa tinh thần vững chắc và là người chỉ lỗi cho con. Con cái khi trưởng thành thì sẽ luôn nhớ đến mẹ, nhỡ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của mẹ trong suốt cuộc đời, biết hiếu thảo, phụng dưỡng lại mẹ. Tình mẫu tử sẽ luôn là nguồn động lực cho cả mẹ và con sống vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày.