viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về đại dịch covid 19 và công tác phòng dịch hiện nay, có sử dụng câu rút gọn

2 câu trả lời

Đại dịch COVID-19 là một đại dịch bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus SARS-CoV-2  các biến thể của nó đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu.Khởi nguồn vào cuối tháng 12 năm 2019với tâm dịch đầu tiên tại thành phố Vũ Hán thuộc miền Trung Trung Quốc đại lục, bắt nguồn từ một nhóm người mắc viêm phổi không rõ nguyên nhân. Giới chức y tế địa phương xác nhận rằng trước đó họ đã từng tiếp xúc, chủ yếu với những thương nhân buôn bán và làm việc tại chợ bán buôn hải sản Hoa Nam. Các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu và phân lập được một chủng coronavirus  Tổ chức Y tế Thế giới lúc đó tạm gọi là 2019-nCoV,  trình tự gen giống với SARS-CoV trước đây với mức tương đồng lên tới 79,5%.

Các ca nghi nhiễm đầu tiên ở Vũ Hán được báo cáo vào ngày 31 tháng 12 năm 2019. Trường hợp tử vong do SARS-CoV-2 đầu tiên xảy ra ở Vũ Hán vào ngày 9 tháng 1 năm 2020. Các ca nhiễm virus đầu tiên được xác nhận bên ngoài Trung Quốc bao gồm hai người phụ nữ ở Thái Lan và một người đàn ông ở Nhật Bản. Sự lây nhiễm virus từ người sang người đã được xác nhận cùng với tỷ lệ bùng phát dịch tăng vào giữa tháng 1 năm 2020.Ngày 23 tháng 1 năm 2020, chính phủ Trung Quốc quyết định phong tỏa Vũ Hán, toàn bộ hệ thống giao thông công cộng và hoạt động xuất - nhập khẩu đều bị tạm ngưng.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới là SARS-CoV-2 gây ra. Những người bệnh hiện nay được điều trị giảm các triệu chứng, các trường hợp bệnh nặng sẽ được áp dụng các phương pháp điều trị hỗ trợ tối ưu nhất (nhiều trường hợp được chữa khỏi). Một số phương pháp điều trị đặc hiệu đang được nghiên cứu, thực hiện trong điều trị lâm sàng cho các bệnh nhân. Các nhà khoa học đang nghiên cứu phân lập và xác định cấu trúc gen virus Corona Covid-19 để bào chế vaccine, phải một thời gian nữa mới có vaccine để phòng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định, Bộ Y tế xây dựng 9 biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới mà người dân cần biết.

@namkhang08

Trong năm vừa qua, trên thế giới phát hiện ra một loài virus mới – Corona.Vào mỗi buổi sáng, tôi đã lau nhà cửa ѵà quét dọn nhà thật Ɩà sạch sẽ, thoáng mát.Đến trưa hoặc tối trước những bữa cơm, tôi rửa tay thật sạch trước khi ăn. Không đi ra chỗ đông người ѵà không tiếp súc với người ho, sốt. Mỗi khi cần đi ra khỏi nhà vì có việc thì thường đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải trước khi đi.Mỗi khi Ɩàm việc gì đó tôi nên giữ sach đôi tay c̠ủa̠ mình.Và mỗi ngày tôi vệ sinh xong thì tôi thường rửa sach đôi tay c̠ủa̠ mình bằng xà phòng.Vậy đó, những việc này thật sự rất có ý nghĩa.

$\text{chúc bạn học tốt}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm