Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa ***3-5 câu*** Làm ơn viết đơn giản và ngắn nhất có thể đi ạ chiều em thi rồi :(( Bê nguyên bài văn zô* lóc

2 câu trả lời

Sau khi học xong tác phẩm Tiếng Gà Trưa của nhà thơ Xuân Quỳnh, tình bà cháu thiêng liêng trong bài đã khiến em thực sự cảm động(câu chủ đề trước nha). Đó là tình cảm yêu thương của hai bà cháu, xuất phát từ hai trái tm yêu thương, thể hiện qua từng hành động nhỏ nhất(dẫn dắt vào bài). Người bà trong bài thơ mặc dù hoàn cảnh thiếu thốn, không được khá giả nhưng luôn dành cho cháu sự quan tâm, yêu chiều, bảo vệ. Bà hi sinh dành dụm để cho cháu sẽ có những kỉ niệm đẹp về tuổi thơ. Còn về người cháu, cháu sau khi lớn thì sẵn sàng ra chiến trường, bảo vệ đất nước, quê hương, bảo vệ người bà yêu quý ở đó. Qua đó chúng ta cảm nhận được tình bà cháu sâu đậm,...(phần kết luận, rút ra,nhận xét,...về tình bà cháu)

(Mình thấy bạn bảo sắp thi nên viết như này cho dễ hiểu nha)

`#` Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa

                                              $\text{ Bài làm:}$

Tình bà cháu trong bài thơ Tiếng Gà Trưa thật ngọt ngào, nồng ấm, tác giả  thật hạnh hạnh phúc khi có người bà tuyệt vời như vậy.Người bà hiền từ nhân hậu như bà tiên trong cổ tích.Bà yêu thương chăm chút cho cháu hết mức từ làn da trên khuôn mặt đến chiếc áo mới.Cháu vô cùng yêu thương, trân trọng, biết ơn những gì bà đã dành cho mình.Điều đó thể hiện qua những hình ảnh của bà,đã trở thành ký ức thiêng liêng về tuổi thơ của cháu bằng bài thơ cháu viết dâng tặng bà khi cháu đi chiến đấu xa quê nhà.

`@tranlatuduy`

`#Hoidap247.com`