Viết đoạn văn chứng minh khoảng 6-8 câu đề bài : Trên con đường thành công,k có dấu chân của kẻ lười biếng. ( đừng mạng nha)

2 câu trả lời

Vận động viên thể thao phải luyện tập chăm chỉ mới có thể đạt huy chương trong cuộc thi đấu. Nhà khoa học phải vùi đầu vào các thí nghiệm mới mong đưa ra những phát minh mới. Học sinh muốn đỗ đạt phải dày công đèn sách, dùi mài kinh sử. Nhìn chung, thành công chỉ đến với những ai chịu khó lao động chăm chỉ, miệt mài. Richard Rolle cho rằng: “Muốn lên thiên đàng, chúng ta phải vượt qua một chặng đường đầy cố gắng, phải tập tành các nhân đức, cầu nguyện liên lí, những tư tưởng tốt lành, những việc làm phúc đức…”. Cũng vậy, Lỗ Tấn có viết: “Trên đường thành công không có vết chân của người lười biếng”. Thành công sẽ không bao giờ đến nếu bạn còn lười biếng, ỷ lại giống như một bài toán khó sẽ mãi mãi không có đáp án nếu bạn không cố gắng tìm cách giải. Đặc biệt, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy cố gắng học hỏi, chăm chỉ, chủ động đương đầu với khó khăn, thử thách để rèn luyện ý chí, bản lĩnh. Chăm chỉ đồng thời cũng cần sáng tạo và đam mê hết mình, tránh những thói hư tật xấu, thành công nhất định sẽ đến.

$tranluonghaan6789$

"Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng". Phải vượt qua vất vả, gian lao, phải cần cù chăm chỉ thì con người mới có thể đạt được những kết quả, thành công như mong muốn. Vì vậy mà câu nói này đang là lời khuyên, là lời nhắc nhở đối với thế hệ trẻ. Nếu chúng ta lười biếng thì sẽ chẳng có thành công, sẽ chẳng có vinh quang. Những người lười biếng mà vẫn mong giàu sang thì thật sự đang rất hoang tưởng. Lười biếng thì sẽ chỉ dựa dẫm vào người khác mà không biết tự lập, nuôi sống bản thân, hay thậm chí chỉ là "kẻ ăn bám" của xã hội. Vì vậy hãy biết chăm chỉ và cố gắng để tự mình bước trên thành công.

@linhh

Xin CTLHN

Câu hỏi trong lớp Xem thêm