Viết bài văn tham gia cuộc vận động văn hóa ở địa phương em với chủ đề : Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp

2 câu trả lời

Một trong những vấn đề mang tính thời sự được rất nhiều người quan tâm tới hiện nay là vấn đề biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu gây ra hạn hán, lũ lụt, sóng thần, sạt lở đất,...làm thiệt hại về tài sản, tính mạng của con người.

Điển hình như tháng 7 năm 2015 ở huyện An Lão xảy ra hạn hán, mọi người không có nước để dùng và sinh hoạt. Nhiều hộ gia đình phải đào giếng để lấy nước tốn nhiều kinh phí. Đã vậy, nhiều hộ còn không đào được giếng, nếu đào được cũng chỉ là giếng nước phèn không thể sử dụng. Vừa không tìm được nước vừa mất tiền.

Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong các hệ quả mà biến đổi khí hậu gây ra.

Nhiều người thường đặt câu hỏi:"Tại sao lại có biến đổi khí hậu ?". Đó là vì nhưngx việc làm đã tác động đến thiên nhiên gây ra biến đổi khí hậu .

Ví dụ như việc chặt phá rừng. Khi chặt phá rừng thì sẽ không còn cây xanh để ngăn chặn dòng nước lũ, làm nước lũ chảy nhanh xuống vùng đồng bằng, vùng trũng thấp gây ra lũ lụt. Hơn nữa, việc chặt phá rừng còn ảnh hưởng rất lớn đến sự hô hấp của chúng ta. Chặt phá rừng đồng nghĩa với việc làm mất cân bằng trong không khí, khí ô-xi sẽ bị giảm đi, chúng ta sẽ rất khó khăn trong việc hít thở.

Việc làm của con người không chỉ tác động đến thiên nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Gần đây nhất là vụ xả nước thải công nghiệp ra biển làm ô nhiễm nước biển khiến các loại thủy sản ở quanh 3 tỉnh miền Trung bị chết hàng loạt, làm nguồn thu nhập chính của ngư dân bị kiệt quệ.

Qua đó, chúng ta đã thấy được tác hại của việc làm ô nhiễm môi trường. Vì thế, chúng ta cần phải khắc phục và ngăn chặn các việc làm khiến môi trường bị ô nhiễm, cụ thể như:

-Trồng cây gây rừng

Vứt rát đúng nơi quy định

Tái sử dụng túi ni lông

Tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường

...

Chỉ cần mỗi người chúng ta có một ý thức bảo vệ môi trường. Từ những hành động nhỏ nhất là vứt rác vào thùng cũng góp phần rất lớn trong cuộc cải cách, Xây dụng một cuộc sống văn hóa trên chính thôn xã mk

Tác động của Trái Đất về vấn đề môi trường ngày càng cao. Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp thì chúng ta nên tác động nhiều hơn và hơn nữa tới việc bảo vệ môi trường. Ở Việt Nam, phong trào bảo vệ môi trường ngày càng ít đi . Vd: như việc một con chim ở bờ biển bị chết, họ mổ ra và phát hiện ơn trong đó có rất nhiều túi rác ni lông, những mảnh chai ,... Nguyên nhân là do chúng ta không bảo vệ môi trường một cách khoa học. Nguyên nhân chính thực sự là chúng ta không biết làm những cách gì để bảo vệ môi trường. Tôi sẽ kể những biện pháp để bảo vệ môi trường :

- Nói không với bao nhựa túi ni lông đã sử dụng 1 lần. Thay vì đó bạn có thể mang hộp cơm , bình nước tới trường

- Tuyên truyền với mọi người rằng hãy bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

....

Các bạn trẻ à ! Chúng ta có tương lai , hãy từ bây giờ và kể về sao hãy bảo vệ môi trường một cách hợp lý. Đừng để Trái Đất của chúng ta đang ở ngày càng bị phát hoại vì một hành động nhỏ như xã rác vừa bãi, dùng túi ni lông

Lưu ý : Nêus thấy câu trả lời của tôi hợp lý hãy cho tôi thật nhiều sao và lời cảm ơn của bạn