Viết bài văn ( nghị luận ) về khí tượng thủy văn khoảng 500-1200 chữ. ( Không chép mạng nha.)

2 câu trả lời

Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển và ảnh hưởng của nó đối với nước. Đó là một nghiên cứu đã kéo dài hàng thế kỷ, nhưng đã thấy mức độ phổ biến ngày càng tăng trong những năm gần đây do sự phát triển nhanh chóng của biến đổi khí hậu. Từ "khí tượng thủy văn" lần đầu tiên được đặt ra bởi nhà khoa học người Pháp Jean-Baptiste Pierre Antoine de Monet, Chevalier de Lamarck vào năm 1802. Ông sử dụng nó để mô tả "thiên thạch nước". Khí tượng thủy văn là sự kết hợp của hai từ: thủy văn, là ngành nghiên cứu nước trên Trái đất và khí tượng là ngành nghiên cứu các điều kiện thời tiết. Các nhà khí tượng thủy văn thường được yêu cầu để dự đoán những gì sẽ xảy ra với các hiện tượng mưa và lũ lụt. Khí tượng học là một nhánh của khoa học khí quyển nghiên cứu các hiện tượng xảy ra trong bầu khí quyển của Trái đất. Đây là một môn khoa học đa ngành liên quan đến khí tượng, vật lý và các ngành khoa học trái đất khác để cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của khí quyển và tương lai của nó. điều kiện thời tiết. Các nhà khí tượng thủy văn cũng nghiên cứu hàm lượng hơi nước trong không khí cũng như sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Khí tượng thủy văn là một lĩnh vực có lịch sử sâu rộng từ thời cổ đại khi con người lần đầu tiên nhận thấy sự thay đổi của các hình thái thời tiết. Thuật ngữ khí tượng thủy văn lần đầu tiên được sử dụng bởi một nhà khoa học người Nga tên là Alexander von Humboldt vào năm 1802. Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển và sự tương tác của nó với nước. Khí tượng thủy văn bao gồm hàm lượng nước trong khí quyển, lượng mưa, tuyết, băng, sương mù và các hiện tượng khác liên quan đến nước trong khí quyển. Thuật ngữ khí tượng thủy văn được đặt ra bởi Tiến sĩ Hermann Fuchs vào năm 1894 để mô tả một lĩnh vực khoa học khí quyển nghiên cứu sự tương tác giữa nước và không khí. Khí tượng thủy văn có nguồn gốc từ hai từ tiếng Hy Lạp: thủy văn (nước) và khí tượng (khí quyển). Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển và hàm lượng hơi nước của nó. khí quyển. Một số hiệu ứng này là: - Độ ẩm trong không khí do bốc hơi từ đại dương, hồ và các khối nước khác - Sự hình thành và lượng mưa, tuyết, mưa đá, mưa đá và sương mù - Sự phân bố sương trên thực vật hoặc các bề mặt khác Khí tượng thủy văn là ngành nghiên cứu về bầu khí quyển, các hiện tượng và ảnh hưởng của chúng lên bề mặt trái đất. Chu trình thủy văn là một trong những thành phần quan trọng nhất để hiểu về khí tượng thủy văn. Nó mô tả cách nước di chuyển qua các giai đoạn khác nhau trong khí quyển, đất liền và biển. Bài tiểu luận này sẽ thảo luận về việc khí tượng thủy văn bị ảnh hưởng như thế nào bởi các hoạt động của con người như phá rừng và ô nhiễm.

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần xem hoặc theo dõi chương trình dự báo thời tiết đúng không? Đặc biệt với nước ta thì chúng ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên phải đón nhận rất nhiều cơn bão từ biển Đông, thời tiết cũng thay đổi theo mùa. Mà mỗi khu vực, mỗi miền lại có những khí hậu khác nhau. Vậy nên vai trò của khí tượng thủy văn đối với chúng ta là vô cùng quan trọng. 

Trước tiên bạn cần phải biết thời tiết là gì? Thời tiết được hiểu một cách đơn giản là bạn có thể nhận thấy được thông qua những cảm nhận từ bên ngoài mà chỉ cần nhìn bằng mắt thường bạn cũng sẽ thấy được. Chẳng hạn, như trời mưa, trời nắng. Thời tiết ở các khu vực là khác nhau không phải nơi nào cũng giống nhau cả. 

Còn khí hậu là thời tiết nhưng không phải là thởi tiết theo ngày mà đó là thời tiết thông thường ở một địa phương. Khí hậu ẩm, khí hậu nhiệt đới gió mùa. 

Thế nên công tác khí tượng thủy văn đối với nước ta là vô cùng quan trọng, xây dựng nhiều trạm khí tượng thủy văn và cũng là để cho chúng ta nắm được phần nào tránh được những thiệt hại mà do mưa, bão, lụ lụt, sạt lở gây ra. Nếu khi chúng ta nắm rõ được quy luật, biết được sự biến đổi của khí hậu thì chúng ta sẽ đưa ra được những biện pháp phòng chống kịp thời để giảm thiểu những thiệt hại về người và của cho nhân dân. 

Chúng ta cần nên tích cực theo dõi những thông tin dự báo thời tiết. những cảnh báo khí tượng thủy văn để kịp thời phòng chống. Không nên lơ là, hay chủ quan trước bất kì những hiện tượng khí tượng nào, vì nó rất nguy hiểm





Câu hỏi trong lớp Xem thêm