viết bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

2 câu trả lời

Ngoài ra, khi bảo vệ rừng cũng là bảo vệ nền an ninh quốc phòng của đất nước. Bởi rừng chính là ranh giới tự nhiên giữa các quốc gia. Trong quá khứ, rừng còn là những người bạn chiến đấu của người chiến sĩ Việt Nam. Rừng giúp họ ngụy trang trốn khỏi truy sát của kẻ thù. Rừng giúp vây bắt kẻ thù với hầm, chông bẫy giặc:

“Nhớ khi giặc đến giặc lùng
Rừng cây núi đá ta cùng đánh Tây
Núi giăng thành luỹ sắt dày
Rừng che bộ đội rừng vây quân thù
Mênh mông bốn mặt sương mù
Đất trời ta cả chiến khu một lòng”

(Việt Bắc, Tố Hữu)

Ngày hôm nay, rừng đang dần bị tàn phá. Chính vì vậy, vấn đề bảo rừng lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Con người cần có những biện pháp để bảo vệ rừng, cũng chính là bảo vệ tương lai của nhân loại. Chúng ta cần lên án những hành vi săn bắt động vật quý hiếm trong rừng; chặt phá rừng bừa bãi. Mỗi người dân sinh sống gần khu vực rừng cần nêu cao ý thức, tích cực trồng rừng và nói không với đốt rừng làm nương rẫy. Mỗi học sinh cần tích cực tuyên truyền đề những người xung quanh hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng.

Như vậy, rừng quả thật đóng một vai trò vô cùng quan trọng với con người nói riêng, với trái đất nói chung. Hãy chung tay bảo vệ rừng để cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Hiện nay, khói bụi ô nhiễm đang gia tăng trong không khí.Khói từ các nhà máy,khói bụi do các phương tiện giao thông thải ra môi trường,đốt cháy nương rẫy,...,

Như thế,chúng ta cần biết bảo vệ rừng, vì có rừng có nhiều cây xanh.Có rất nhiều lợi ích như :giảm ô nhiễm môi trường,lọc sạch không khí bẩn,chông sạc lỡ đất,có nhiều bóng mát,là lá phổi xanh của nhân loại ... Nên vì vậy chúng ta cần phải phủ xanh đất trống, đồi trọc;không chặt củi đốt rừng trái phép .Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

thêm vui tươi, lành mạnh, giảm thiểu ô nhiễm. Qua đây, mỗi người đã thấy được vai trò của rừng trong cuộc sống. Việc bảo vệ rừng không phải chỉ riêng một cá nhân, mà còn là của toàn nhân loại. Hãy cùng nhau bảo vệ rừng.