viết bài nghị luận về Sự giản dị trong đời sống của Bác Hồ 10 đến 20 câu

2 câu trả lời

Bài làm:

Ai chẳng biết Bác Hồ sống rất giản dị. Giản dị vừa là cung cách làm việc, vừa thể hiện phẩm chất, đạo đức, lối sống cứa Người.

Trong ăn mặc, sinh hoạt thường ngày, Bác Hồ giản dị thế nào ta hằng biết và truyền tụng. Ăn thì vẫn cà pháo, tép đồng kho, rau muống luộc; hạt cơm vô ý rơi vãi thì nhặt bỏ vào mâm... Mặc thì, đại lễ có bộ ka-ki, ngày thường bộ bà ba mầu nâu lụa Hà Đông, đi guốc gỗ hay dép cao su. Tiện nghi thì rất ít, đơn sơ: giường gỗ, màn cá nhân, chiếc quạt nan ở trong ngôi nhà gỗ cất khiêm nhường tại một góc vườn. Trên bàn làm việc, Bác không bày biện nhiều đồ, chỉ là tiện nghi tối thiểu để đọc, viết. Kể sao hết những chuyện như thế trong đời sống phong phú nhưng rất giản dị của Bác. Mỗi lần được nghe, được thấy những chuyện, những cảnh ấy, lòng chúng ta xiết bao cảm động, bởi rất tự nhiên, là so sánh, tự vấn với cuộc sống trong xã hội, trong đó có bản thân ta.

Chúng ta sẽ không quên những hình ảnh liên quan về Bác như đôi dép cao su, chiếu áo kaki đã cũ. Bữa ăn chỉ là cháo, với rau măng, bữa cơm rất giản dị và đạm bạc. Một cuộc đời của vị lãnh tụ là giản dị cho mỗi chúng ta.

~Hok tốt~

Bài này mk đã làm trên lớp rồi nên bây giờ chỉ cần ghi lại là được thui nhé !!! Nên mk ghi nhanh (:

$#Min$

Bác Hồ là người nổi tiếng với rất nhiều đức tính quý,không chỉ vậy sự giản dị còn là một trong những đức tính nhiều người ngưỡng mộ bác.

Đức tính giản dị là một đức tính tốt đẹp,  một cách sống tự nhiên trong lối sống không cầu kì phô trương. Đó  cách sống sử dụng các điều kiện vật chất phù hợp với điều kiện riêng của cá nhân, điều kiện chung của xã hội và điều kiện cụ thể của hoàn cảnh giao tiếp.

Dù là vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước nhưng Bác có cách ăn mặc rất giản dị.Bác luôn xuất hiện trước mặt mọi người với bộ kaki đã cũ,đôi dép cao su đen.Như mọi người nghĩ,Bác luôn ăn các món như sơn hào hải vị,hải sản quý hiếm.Nhưng không Bác chỉ ăn những món đạm bạc,chỉ có cơm với cá hoặc canh chua.Khi ăn,Bác không bao giờ để thừa đồ ăn,khi ăn xong Người luôn xếp đồ ăn lại và không để phí một hạt cơm.

Khi bước vào ngôi nhà sàn ,ta sẽ thấy không gian trong nhà được bày trí rất đỗi giản dị ,những đồ dùng được Bác cất giữ cẩn thận như những món đồ đáng giá.

Bác là một người quan tâm tới nhân dân,đồng bào.Khi đọc bản tuyên ngôn độc lập,Người đã hỏi:'tôi nói mọi người có nghe rõ không?” ,lời nói ấy tuy bình dị là thế nhưng đã thể hiện được sự ân cần của Bác đối với toàn dân.

Bác Hồ là vậy đấy.Cũng bởi tính giản dị này mà người đã được nhân dân cả nước yêu  quý.Vị cha già ấy luôn làm mọi người nhớ đến và biết ơn vô cùng