viết 1 đoạn văn tả con mèo =tiếng anh 9 đến 10 dòng ?

2 câu trả lời

TIẾNG ANH :

My father has a parrot. I love him very much. He has brilliant fur. His little head is so cute. He has round and black eyes. His beak is red and turns inward. His nodding posture makes me feel funny. He has small clinging feet with sharp claws that cling to tree branches. My father raised him in a very beautiful cage. I feed him every day. What I love most about my family parrot is that they can imitate our words. When there are guests, he can say “hello”, when the guests leave, he will say “goodbye”. When meeting a stranger, He will cry “intruder”. He will repeat the same sentence a few times, so lovely. I will let him sunbathe on the balcony once a week. My neighbors also like him very much. Since the day I had a parrot, my family has become louder and happier. He is like a member of my family

TIẾNG VIỆT :

Bố tôi có nuôi một chú vẹt. Tôi rất yêu quý chú. Chú có bộ lông rực rỡ. Cái đầu nhỏ nhắn của chú rất đáng yêu. Chú có đôi mắt tròn và đen láy. Chiếc mỏ của chú màu đỏ và quặp vào trong.dáng đứng gật gù của chú khiến tôi cảm thấy hài hước. Chú có đôi chân nhỏ bám với những cái móng sắc nhọn bám chặt vào cành cây. Bố tôi nuôi chú trong một cái lồng rất đẹp. Mỗi ngày tôi đều cho chú ăn. Điều mà tôi thích thú nhất ở chú vẹt của gia đình mình đó là chúng có thể nhại được lời của chúng tôi. Khi có khách, chú có thể nói “xin chào”., khi khách ra về chú sẽ nói “tạm biệt”. Khi gặp người lạ chũ sẽ kêu lên “ có kẻ đột nhập”. Chú sẽ lặp lại một câu vài lần rất đáng yêu. Mỗi tuần tôi sẽ cho chú ra ban công tắm nắng một lần. Những người hàng xóm của tôi cũng rất thích chú. Từ ngày có chú Vẹt gia tình tôi trở nên ồn ào và vui vẻ hơn. Chú giống như một thành viên trong gia đình tôi vậy.

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA 

We all know that cats are cute animals which are usually kept as pet, but there are many different kinds and breeds of cats that we may not know. The most common type for us are domestic cats - or we can call them house cats, and the less common one is feral cats. In general, they all share the same features such as flexible body, quick reflexes, sharp teeth and retractable claws. Most cats have fluffy fur with innocent faces and cute behaviors that can melt our hearts. Although they might seem harmless and lovely when being inside the house, they are actually a dangerous predators in their natural habitat. Thousands years of evolution had given them those features to survive in the wild. Cats have poor color vision, but they can see very well in the dark in order to catch their prey. Some domestic cats still have their natural instincts, but I think we cannot deny that they are also our little friends.

Dịch:
Chúng ta đều biết rằng mèo là những con vật dễ thương thường được nuôi như thú cưng, nhưng có nhiều loại và giống mèo khác nhau mà chúng ta có thể không biết. Loại mèo phổ biến nhất là mèo được nuôi dưỡng - hoặc chúng ta có thể gọi chúng là mèo nhà, và loại ít phổ biến hơn là mèo hoang. Nhìn chung, tất cả đều có chung các đặc tính như cơ thể linh hoạt, phản xạ nhanh, hàm răng sắc nhọn và móng vuốt có thể thu vào. Hầu hết các chú mèo đều có bộ lông mịn với khuôn mặt ngây thơ và những hành vi dễ thương có thể làm tan chảy trái tim chúng ta. Mặc dù chúng có vẻ vô hại và đáng yêu khi ở trong nhà, chúng thực sự là một kẻ săn mồi nguy hiểm trong môi trường sống của chúng. Hàng ngàn năm tiến hóa đã cho họ những đặc điểm đó để tồn tại trong tự nhiên. Mèo có tầm nhìn màu kém, nhưng chúng có thể nhìn thấy rất tốt trong bóng tối để bắt con mồi. Một số con mèo nhà vẫn còn bản năng tự nhiên của chúng, nhưng tôi nghĩ chúng ta không thể phủ nhận rằng chúng cũng là những người bạn nhỏ nhắn của chúng ta.

Mình có dịch nên cho mình xin hay nhất nha !!!